Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nói gì về việc hàng loạt lãnh đạo tỉnh đi công tác miền Trung giữa mùa dịch Covid-19?

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho hay đúng là có đoàn của lãnh đạo tỉnh này đi công tác dài ngày ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đoàn sẽ trở về tối nay (tức ngày 1/8).

Chiều tối ngày 1/8, ông Ngô Đông Hải – Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, có việc đoàn công tác của tỉnh đi công tác tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và xuất phát đi vào ngày hôm qua (31/7), nhưng nội dung lịch trình như văn bản lan truyền trên mạng xã hội là không đúng.

Ông Hải xác nhận: "Đúng là đoàn công tác của tỉnh có kế hoạch đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhưng địa điểm và thời gian không phải như trên mạng xã hội đang lan truyền mà đã được rút gọn".

Văn bản lịch trình của đoàn công tác tỉnh Thái Bình đi công tác dài ngày ở miền Trung bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Vẫn theo ông Hải, lịch trình ban đầu đúng như kế hoạch tại văn bản phát tán trên mạng nhưng khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh (khi chưa xuất phát) đã quyết định thay đổi, hủy bỏ việc đến Nha Trang.

Cá nhân ông Hải sau khi đến thăm một số cơ sở của Tập đoàn Thaco sẽ bay trở lại Hà Nội để về Thái Bình trước. Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch tại huyện Hưng Hà, cùng ngày đoàn công tác quyết định hủy bỏ toàn bộ lịch trình, bay trở lại Hà Nội để về lại Thái Bình ngay trong tối nay.

Theo ông Hải, kế hoạch đi công tác đã được xây dựng từ trước theo lời mời của lãnh đạo Tập đoàn Thaco, thăm một số cơ sở của tập đoàn này (hiện Thaco là đơn vị đang có dự án đầu tư phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Thái Bình) để tính toán, lựa chọn một số mô hình phát triển chăn nuôi phù hợp với tỉnh.

Đối với trường hợp của ông Đặng Trọng Thăng – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và phu nhân của ông Thăng, ông Hải cho hay: “Do hết tháng này, ông ấy nghỉ công tác nên muốn kết hợp đi miền Trung và thăm Nha Trang, tuy nhiên khi tình hình dịch bệnh phức tạp đã hủy chuyến đi Nha Trang.

Dự kiến ban đầu, đoàn công tác chỉ đi Bình Định, Gia Lai và thăm một số cơ sở của Thaco, sau đó sẽ bay ra luôn nhưng hiện có trường hợp dương tính với Covid-19 tại huyện Hưng Hà nên đoàn quyết định hủy tất cả để bay ra luôn trong tối 1/8”.

Về thông tin trong danh sách đoàn công tác có cả phu nhân của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Hải cho rằng đội ngũ văn phòng UBND tỉnh không biết nên đã ghi "linh tinh" vào danh sách.

Theo đó, trước khi nghỉ hưu, anh Thăng có mong muốn đưa vợ đi cùng trong chuyến công tác lần này (kinh phí tự túc, không dùng ngân sách Nhà nước).

Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình.

Trước đó, chiều 1/8, trên mạng xã hội lan truyền một số văn bản cùng danh sách hàng loạt lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi thăm, làm việc dài ngày, từ ngày 31/7 đến ngày 7/8 tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Vụ việc khiến dư luận bức xúc bởi đang trong thời điểm cả nước gồng mình cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đặc biệt, ngày 1/8, huyện Hưng Hà xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Đoàn công tác gồm Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng, 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban ngành và một số doanh nghiệp địa phương.

Theo lịch trình trước đó được mạng xã hội chia sẻ, ngày 31/7 đoàn công tác sẽ di chuyển từ sân bay Nội Bài đến TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và buổi tối ăn nghỉ tại TP.Quy Nhơn. Ngày 1/8, đoàn đến thăm trang trại nuôi lợn giống Việt Thắng của Thaco, sau đó về ăn trưa với gia đình ông Ngô Đông Hải, chiều tối, đoàn đi Gia Lai.

Ngày 2/8, buổi sáng đoàn đi thăm trang trại bò của Thaco tại huyện Chư Prong và đến chiều đi Nha Trang. Ngày 3/8, đoàn làm việc, ăn uống và đi thăm quan tại VinPearl Nha Trang.

Ngày 4/8, đoàn di chuyển về Huế. Ngày 5/8, buổi sáng đi thăm lăng Minh Mạng, lăng Khải Định. Ngày 6/8, đoàn di chuyển về Nghệ An và ăn uống nghỉ ngơi tại Cửa Lò. Ngày 7/8, xuất phát từ Nghệ An để về lại Thái Bình.

Với chương trình đi thăm, làm việc như trên, nhiều người dân cho rằng thực chất đây là chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trong lúc cả nước gồng mình dịch. Tuy nhiên, lãnh đạo Thái Bình đã bác bỏ lịch trình trên.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP