Thế giới

Bị sếp ép uống rượu, chàng trai gục bên bàn nhậu rồi tử vong

Bị sếp ép uống rượu thi với các đồng nghiệp, anh Trương ngã xuống đất, hôn mê bất tỉnh, sau đó chết do ngộ độc nặng và suy đa tạng.

Anh Trương làm việc tại một công ty văn hóa nghệ thuật ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Cách đây không lâu, trong lúc ăn tối với sếp và đồng nghiệp, anh ngã xuống đất và hôn mê bất tỉnh do uống rượu quá nhiều.

Khi Trương được đưa đến bệnh viện, bác sỹ bước đầu chẩn đoán anh bị ngộ độc rượu nặng, nhiễm trùng phổi, ngạt thở, ngừng hô hấp và ngừng tim. Bệnh nhân qua đời không lâu sau đó dù các bác sỹ đã nỗ lực cứu chữa.

Nguyên nhân tử vong được xác định là ngộ độc rượu cấp tính, kết hợp với tình trạng dịch dạ dày trào ngược vào đường hô hấp, nhiễm trùng thứ cấp dẫn ở nhiều cơ quan trên toàn cơ thể, dẫn đến suy đa tạng.

(Ảnh minh họa)

Anh trai nạn nhân cho biết, các đồng nghiệp của Trương đã liên lạc với gia đình và thời mô tả lại quá trình xảy ra sự việc. Nhờ đó, anh biết được em trai mình bị người sếp họ Dương ép uống rượu thông qua "trò chơi" thưởng tiền cho ai uống nhiều nhất.

Lúc đầu, mức thưởng là 5.000 nhân dân tệ (gần 17 triệu đồng), sau đó ông Dương tăng lên 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng) và cuối cùng là 20.000 nhân dân tệ (gần 67 triệu đồng).

Anh Trương vừa bị thuyết phục vừa bị ép phải uống thi với các đồng nghiệp và cả tài xế của sếp. Do uống quá nhiều, anh ngã xuống đất, hôn mê bất tỉnh rồi chết tại bệnh viện.

Một ngày sau khi anh Trương qua đời, người phụ trách công ty thông báo trong nhóm "chat" công việc: "Do bữa tiệc tối qua gây ra một số yếu tố không thể kiểm soát được nên công ty chính thức giải thể kể từ hôm nay. Công ty đang tích cực xử lý tình huống khẩn cấp xảy ra hôm qua".

Các đồng nghiệp của Trương cho biết thêm, anh có nhân cách tốt và khả năng làm việc xuất sắc, luôn chủ động giúp đỡ đồng nghiệp khi họ gặp khó khăn; ai từng làm việc với Trương đều công nhận phẩm chất của anh.

Đau lòng trước cái chết đột ngột của Trương, anh trai cho biết: "Em tôi có tửu lượng bình thường, dù đã chung vui với mọi người nhưng vẫn bị dụ dỗ, ép buộc thi uống rượu. Chúng tôi đã đến nhà hàng xin trích xuất camera giám sát nhưng nhà hàng nói rằng phòng bao riêng không có camera theo dõi".

Người này cũng khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc tới cùng, đòi lại công lý cho em trai. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP