Giới trẻ

Bị nhà gái đòi thêm 1 tỷ giữa hôn lễ, chú rể đưa ra quyết định bất ngờ

Chú rể vì không thể chịu nổi yêu cầu quá đáng của nhà gái nên đã quyết định hủy bỏ hôn lễ.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao trước một sự việc hủy hôn hi hữu.

Được biết, cô dâu chú rể đã yêu nhau kể từ thời đại học và đều có công việc ổn định. Sau 5 năm gắn bó, cả hai quyết định về chung một nhà.

Ngoài 288.000 tệ tiền sính lễ trước đó, mẹ cô dâu còn yêu cầu nhà trai đưa thêm 300.000 tệ khiến chú rể bất ngờ.

Trong lễ đề thân ở Trung Quốc (tương tự lễ dạm ngõ ở Việt Nam), nhà gái yêu cầu 288.000 tệ (hơn 1,036 tỷ đồng) tiền sính lễ, chưa tính đến đủ loại trang sức vàng ròng. Mặc dù có chút miễn cưỡng nhưng nhà trai vẫn chấp nhận.

Tuy nhiên, đến ngày cưới, mẹ của cô dâu lại yêu cầu nhà trai đưa thêm 300.000 tệ (hơn 1,079 tỷ đồng) tiền sính lễ, thiếu một đồng cũng không được phép dẫn con gái của bà đi.

Nghe câu nói đó, những người có mặt đều hết sức ngỡ ngàng. Chú rể thì cho rằng mẹ vợ nói tăng sính lễ chỉ là đang đùa giỡn, điều bà muốn nhắn nhủ chính là mong muốn anh đối xử tốt với con gái bà.

Thế nhưng chú rể không ngờ điều mẹ vợ nói hoàn toàn nghiêm túc. Bà yêu cầu nhà trai đưa thêm 300.000 NDT với lý do “nuôi con gái lớn không dễ dàng gì”.

Dù rất bất ngờ nhưng chú rể vẫn bình tĩnh hỏi lại ý kiến cô dâu và nhận được câu trả lời: “Bố mẹ nuôi em vất vả lắm”.

Nghe vậy, anh vứt luôn bó hoa trong tay, tuyên bố huỷ hôn và cho biết vài hôm nữa sẽ đến lấy lại sính lễ. "Tôi cưới cô không nổi. Nhà tôi chỉ làm nông dân, không thể chịu nổi sự đòi hỏi của gia đình cô", chú rể nói.

Lúc này, cô dâu hoảng hốt níu kéo: “Tình cảm 5 năm qua không đáng giá 300.000 tệ sao anh?”. Chú rể cay đắng đáp lại: "Không phải tình cảm có đáng giá hay không, mà là cái cách đòi sính lễ như kiểu bán con của nhà cô khiến tôi không thể chấp nhận được".

Mãi đến khi nhìn thấy nhà trai đã đi xa, cô dâu mới khóc nấc xin bố mẹ chấp nhận để cô thành thân với người mình yêu thương suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Đa số ý kiến chỉ trích nhà gái vì quá "coi trọng vật chất” mà khiến con gái lỡ dở. Mặc dù tiếc nuối cho chuyện tình của cô dâu chú rể nhưng không ai có thể cảm thông cho cô dâu vì cô đã không dám đấu tranh để bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP