Xã hội

Bị lưới quấn vào chân kéo xuống biển, một ngư dân tử vong

Trong lúc đang bủa lưới rập cua, ghẹ, một ngư dân Quảng Bình không may bị lưới quấn vào chân, kéo rơi xuống biển.

Ngư dân gặp nạn là ông Phạm Minh H. (SN 1973), trú xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 12/5, ông H. cùng nhiều ngư dân khác trên tàu cá QB 911.53 TS đang bủa lưới rập cua, ghẹ trên vùng biển Quảng Bình. Trong quá trình bủa lưới, ông H. không may bị lưới quấn vào chân rồi kéo rơi xuống biển.

Khi đang bủa lưới trên biển, một ngư dân đã không may bị lưới quấn vào chân, kéo xuống biển


Mặc dù các thuyền viên trên tàu phát hiện sự việc và hô hoán quay tàu cứu người, tuy nhiên vì lưới nặng, ngư dân H. bị nhấn sâu xuống biển nên đã tử vong trước khi được đưa lên tàu. Sau khi sự việc xảy ra, chủ tàu cá cùng các thuyền viên đã quay tàu đưa thi thể ngư dân H. trở lại bờ.

Đến khoảng 12h trưa nay 12/5, thi thể ngư dân H. đã được tàu cá QB 911.53 TS đưa về cảng Nhật Lệ. Chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tiến hành làm các thủ tục và bàn giao thi thể cho thân nhân mang về lo hậu sự theo tập tục của địa phương.

Thi thể của ngư dân xấu số đã được đưa về đất liền

Theo một số ngư dân, lưới rập cua, ghẹ của các tàu cá rất dài và nặng, nếu không may bị quấn vào người sẽ bị nhận chìm theo lưới xuống biển, không thể tự bơi được. Bên cạnh đó, với các tàu đang bủa lưới, nếu phát hiện sự việc cũng khó ứng cứu bởi quay được tàu đã mất 10 - 15 phút.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP