Cuộc sống

Bị làng xóm nghi ngờ, ông nội cùng cháu trai đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến cả gia đình bàng hoàng

Để làm rõ tin đồn của những người xung quanh, người đàn ông đã đưa cháu trai đi xét nghiệm ADN, nào ngờ kết quả lại cho thấy đứa cháu là con ruột của ông.

Cô Deng Yajun là một giám định viên ADN tại Trung Quốc, đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Trước đây, cô Deng Yajun là một bác sĩ pháp y, thường xuyên ra vào hiện trường, luôn hoàn thành tốt công việc, nhưng xét đi xét lại cô vẫn là phụ nữ, việc phải đối mặt với những tội ác khiến cô mệt mỏi và ám ảnh nên cuối cùng đã quyết định nghỉ việc.

Sau đó, cô Deng Yajun chuyển sang làm nghề giám định ADN. Vào những năm 1990, công nghệ giám định ADN chỉ vừa phát triển tại Trung Quốc và cô Deng Yajun là một trong những người đầu tiên được tiếp cận với sự phát triển này. Suốt những năm làm công việc này, cô Deng Yajun đã gặp phải vô số tình huống và câu chuyện khác nhau, không chỉ là những bất ngờ liên quan đến quan hệ huyết thống mà còn có cả những trường hợp đạo đức giả liên quan đến lòng tham và sự độc ác của con người.

Theo lời kể của cô Deng Yajun, trước đây cô từng xử lý một vụ việc vô cùng hy hữu. Một người đàn ông lớn tuổi đưa cháu nội đi xét nghiệm ADN để tránh bị người khác hoài nghi, nào ngờ kết quả nhận về đứa cháu nội này lại chính là con ruột của ông ấy.

Ảnh minh họa

Người đàn ông này đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Khi ông còn trẻ, nhà rất nghèo nên khó lấy vợ, cuối cùng đành phải lấy một người phụ nữ khuyết tật về chung sống. Kết quả là 2 người con của cặp vợ chồng này sinh ra đều có vấn đề về tâm thần. Mặc dù vậy, người đàn ông này vẫn cố gắng để kiếm vợ cho con trai.

Sau này, người con trai cũng hạ sinh được một cậu con trai. Tuy nhiên, khác với người bố khờ khạo, bé trai này lại thông minh, lanh lợi và vô cùng đáng yêu. Đây vốn dĩ phải là niềm vui của gia đình, tuy nhiên những tin đồn bắt đầu nổi lên. Những người hàng xóm quanh đó nghi ngờ rằng đứa trẻ này là do người đàn ông trên và con dâu sinh ra thì mới có trí thông minh như vậy.

Ở làng quê bảo thủ, tin đồn này hiển nhiên là không thể chấp nhận được, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tự của cả gia đình. Người đàn ông đã cố gắng thanh minh và giải thích nhưng dường như không ai tin. Chính vì thế, ông quyết định đưa cháu trai cùng cả gia đình tới trung tâm giám định của cô Deng Yajun ở thủ đô Bắc Kinh để kiểm tra quan hệ huyết thống.

Một thời gian sau, kết quả trả về khiến tất cả ngã ngửa. Đứa cháu trai quả thực chính là con của người đàn ông này, tức là từ cháu nội biến thành con ruột. Hóa ra trước đây, người đàn ông từng có một lần đi quá giới hạn với con dâu, nào ngờ chính lần đó lại tạo ra đứa trẻ này.

Điều trớ trêu và khó tin hơn là sau khi biết sự thật, người đàn ông không hề cảm thấy xấu hổ, ngượng ngùng, mà trái lại còn nở nụ cươi tươi rói trên mặt, như thể ông rất vui vì đã sinh ra một đứa con khỏe mạnh và khôn ngoan như vậy. Hành vi này là trái luân thường đạo lý, bị lên án mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Cô Deng Yajun cho biết đây là câu chuyện khiến cô nhớ mãi vì nó đã giúp cô nhìn thấu bản chất của con người là không thể lường trước được. Có những người vì lợi ích của bản thân mà ngay cả luân thường đạo lý cũng không màng đến.

Bên cạnh đó, cô Deng Yajun cũng từng chứng kiến một câu chuyện đau lòng khác. Một người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư, không đủ sức khỏe để sinh con. Sau khi bàn bạc với gia đình, vợ chồng người phụ nữ này đã quyết định nhận nuôi một đứa trẻ 8 tuổi ở quê, là con của một người họ hàng xa. Tuy nhiên sau một thời gian, cô nhận thấy ngoại hình của đứa trẻ có nhiều nét hao hao với chồng mình. Vì nghi ngờ, cô lén đem mẫu của chồng và đứa con nuôi đi xét nghiệm, phát hiện họ là bố con ruột. Hóa ra, người chồng đã ngoại tình bấy lâu nay, định lừa vợ để danh chính ngôn thuận nhận nuôi đứa con ngoài giá thú, nào ngờ cuối cùng sự thật vẫn bị phơi bày.

Tác giả: DOÀN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP