Pháp luật

Bi kịch mối tình hờ của người đàn bà tuổi ngoài 50

Trắc trở đường tình, cuộc sống bừa bãi, không con cái… khi đã về già, bị cáo đến với người đàn ông kém 15 tuổi và sống không hôn thú. Nhưng cuộc tình “già nhân ngãi non vợ chồng” ấy cũng sớm kết thúc trong bi kịch khi nữ bị cáo ra tay giết chết nhân tình.

Phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Nga (quê huyện Cái Bè, Tiền Giang) về tội giết người thu hút nhiều người dự khán. Trước bục khai báo là nữ bị cáo tóc đã điểm bạc, khuôn mặt thẫn thờ, đôi mắt đỏ hoe. Suốt buổi xét xử bị cáo gục đầu khóc, những giọt nước mắt của người phụ nữ luống tuổi chất chứa những thăng trầm tình trường. Để tới tấn bi kịch ngày hôm nay, hệ quả là do chính bản thân nữ bị cáo lựa chọn.

Trần Thị Hồng Nga bật khóc tại tòa

Ngược thời gian, thuở con gái Hồng Nga nổi tiếng có sắc đẹp, nhiều chàng trai theo đuổi. Rồi những mối tình chóng vánh không kết quả, năm 1986 khi 20 tuổi, Nga lấy chồng. Cuộc sống vợ chồng ban đầu hạnh phúc, nhưng nhiều năm chung sống vẫn không có con, cuối cùng vợ chồng phải xin con về nuôi. Nhưng con cái không mang nặng đẻ đau nên không Nga không có tình cảm. Vợ chồng lục đục, cuối cùng Nga chọn cách bỏ lại đứa con và chồng, còn bản thân ra đi. Cuộc hôn nhân chóng vánh đầu đời ấy như dự báo đường tình trường sau này của Nga không êm đềm.

Rời quê Tiền Giang lên TP HCM sinh sống, không nghề nghiệp, không mối quan hệ, vốn liếng của Nga chỉ là tấm thân, may mắn trời ban cho sắc đẹp. Nga làm công việc ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nơi có những con người tứ xứ. Không gia đình, không con cái, Nga chọn cuộc sống buông thả. Các mối tình đã qua với Nga như những cơn gió thoảng. Nga không nghiêm túc với mối quan hệ nào, nên cứ như thế, người đàn ông đến rồi đi không cảm xúc, với Nga nếu có thêm một ai nữa cũng không sao. Đến khi tuổi đã cao nhưng Nga thích những người đàn ông kém tuổi mình, trẻ và khỏe. Ở nơi làm việc, Nga quen biết với Hận làm nghề lái xe ôm ở chợ.

Hận sinh năm 1982, kém Nga 15 tuổi, quê ở Trà Vinh và cũng không vợ con. Sau thời gian nói chuyện, cả hai thấy hợp nhau nên quyết định thuê nhà trọ sống chung ở gần chợ đầu mối Thủ Đức. Ngoài trẻ, khỏe ra thì Hận có nhiều thói hư tật xấu. Anh ta ăn nhậu triền miên và lối sống bê tha. Mỗi lần có men say "vợ chồng" lại có chuyện. Trong những cuộc cãi nhau do hơn tuổi, lại trả đời, Nga không bao giờ nhịn người tình. Mỗi lần xung đột Nga thường chửi bới, thậm chí đánh cả người tình trẻ. Cuộc sống già nhân ngãi non vợ chồng của Nga thường trải qua chuỗi dài mâu thuẫn từ những cuộc nhậu bất tận của nhân tình.

Tối 15/5/2020, sau trận cãi nhau, Hận lại đi ăn nhậu. Khi về anh ta lên gác ngủ, Nga lên xem thì người tình yêu cầu bà quan hệ tình dục. Đang lúc bực tức nên Nga chửi lại, sau đó hai bên lại cãi nhau.

Nga kiếm đoạn gỗ trong nhà quay lại đập nhiều nhát vào đầu nhân tình khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Phát hiện người tình đã chết, Nga cuốn hết áo quần và vật dụng rời khỏi hiện trường.

Qua khám nghiệm, công an xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương sọ não có tác động từ vật cứng vào vùng đầu. Xác định đây là vụ giết người, công an lần theo thông tin tới chợ đầu mối thì được biết, Nga đã nghỉ việc đi đâu không rõ.

Lần theo đầu mối thì có thông tin Nga quay về quê lẩn trốn. Chiều ngày 17/5, khi Nga xin tiền người chồng cũ rồi nhờ xe ôm chở ra bến xe huyện Cái Bè định rời khỏi địa phương trốn thì bị cơ quan công an bắt. Tại cơ quan điều tra, Nga khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bị khởi tố về tội giết người.

Tại phiên xét xử ngày 7/4 tại TAND TP HCM, bị cáo Nga khai nhận, do cuộc sống không hôn thú với người tình nên không có ràng buộc, mệnh ai nấy sống. Bị cáo cho rằng, nạn nhân hay ăn nhậu và chửi bới. Mỗi lần nhận say lại đòi quan hệ tình dục, trong khi bị cáo đã bước qua tuổi 54 không còn trẻ nữa. Tình trạng trên kéo dài nhiều năm nên bị cáo muốn chấm dứt. Hơn nữa, cuộc sống thường ngày giữa bị cáo và bị hại khắc nhau vì quan điểm già trẻ xung đột.

HĐXX cho rằng, bị cáo là người lớn tuổi, biết nhận thức pháp luật quy định nam nữ sống chung với nhau phải có quan hệ hôn nhân. Còn việc nạn nhân đòi hỏi nhu cầu sinh lý dẫu quá đáng thì bị cáo không thể giải quyết bằng hành vi tước đi mạng sống của người khác. Do đó, hành vi phạm tội của bị cáo phải được trừng trị nghiêm. Trên cơ sở hồ sơ và quá trình xét xử, HĐXX ghi nhận sự ăn năn hối hận của bị cáo, hành vi của bị cáo có một phần lỗi của nạn nhân. Cuối cùng, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nga mức án 13 năm tù về tội giết người.

Nghe HĐXX tuyên án, nữ bị cáo gục mặt khóc, phía dưới phòng dự khán không một người thân thích. Sau bao giông bão, bị cáo dừng lại ở mối tình già nhân ngãi, non vợ chồng với một người đàn ông kém tuổi nghiện rượu. Ở tuổi 54 bị cáo gây ra hành vi phạm tội và phải trả giá bằng những năm tháng trong tù, không người thân thích.

Tác giả: Văn Kỳ

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP