Pháp luật

Bị can ngăn, Đường “Nhuệ” đánh nam thanh niên gãy xương hàm dưới

Thấy mẹ mình bị Đường “Nhuệ” dùng tay quàng cổ, anh Duy đã can ngăn thì bị Đường “Nhuệ” dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải khiến anh Duy bị gãy xương hàm.

Liên quan đến vụ đánh người tại trụ sở công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình vào năm 2014, ngày 4/7, Viện KSND thành phố Thái Bình đã tống đạt cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ" - SN 1971), trú tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") trong phiên tòa khác với vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan

Đường “Nhuệ” được xác định đã hành hung, gây thương tích cho anh Mai Thế Duy (SN 1988) ngay tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 18/11/2014, tại phòng tiếp dân của trụ sở Công an phường Trần Lãm, Nguyễn Xuân Đường và bà Đinh Thị Lý (SN 1964), phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình xảy ra cãi nhau, Đường đã dùng tay phải quàng qua cổ bà Lý.

Thấy vậy, anh Mai Thế Duy can ngăn thì bị Đường dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải của anh Duy, làm anh này bị gãy xương hàm dưới bên phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 15%.

Cơ quan chức năng xác định, giữa Nguyễn Xuân Đường không có mâu thuẫn với anh Duy, nhưng tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, trong giờ hành chính, khi anh Duy can ngăn Đường và bà Lý cãi nhau, Đường đã đánh gây thương tích cho anh Duy. Hành vi này của Đường thể hiện sự coi thường pháp luật và tính chất côn đồ.

Anh Mai Thế Duy bị Đường "Nhuệ"dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải khiến anh này bị gãy xương hàm dưới bên phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 15%.

Cũng theo cáo trạng của VKSND thành phố Thái Bình, gần đây, một người chứng kiến sự việc xảy ra đã thừa nhận có những lời khai không đúng sự thật liên quan vụ việc. Điển hình là bà N.T.T.G. (SN 1980), trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, trong thời gian năm 2014, 2015, bà N.T.T.G. có khai là vào khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà G. và bà Lý có đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết vấn đề xin việc cho cháu bà G. Bà G. khai tại phòng tiếp công dân Công an phường Trần Lãm, không có ai đánh anh Mai Thế Duy.

Tuy nhiên, biên bản ghi lời khai và tự khai các ngày 14, 27/4/2020 và ngày 15, 26/5/2020, bà G. đã khai lại. Bà G. nói trước đây khai không đúng sự thật, do ở nơi khác đến chỉ có một mình, bà sợ nên không dám khai thật.

Trong biên bản ghi lời khai và tự khai mới đây, bà G. cho biết, khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng Nguyễn Xuân B (anh trai của vợ Đường "Nhuệ"), bà Lý và anh Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc bà nhờ bà Lý xin việc cho cháu mình.

Khi đến nơi, do Công an phường đang họp ở tầng 2, mọi người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 ngồi. Khoảng 10 phút sau thì Đường đến, đi vào phòng tiếp dân, sau đó giữa Đường và bà Lý xảy ra việc cãi nhau.

Đường đã dùng tay phải quàng cổ bà Lý, anh Duy đứng dậy can ngăn thì bị Đường dùng tay trái đánh một nhát vào vùng mặt bên phải. Thấy vậy bà G. can ngăn và Đường đi về.

Cũng theo lời khai của bị hại là anh Mai Thế Duy, vào thời điểm ngày 18/11/2014, khi anh cùng mẹ, bà G. và 1 người nam giới đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc giữa bà Lý bà bà G.

Khi đến nơi thì Công an phường đang họp, mọi người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 ngồi. Khoảng 10 phút sau thì Đường đến và đi vào phòng tiếp dân, Đường đã chửi bà Lý và anh Duy. Sau đó Đường Nhuệ dùng tay trái đánh một nhát mặt bên phải của anh Duy làm anh gục đầu xuống.

Về nhân thân Đường Nhuệ, bị can này không có tiền án, tiền sự. Năm 1992, Đường có hành vi gây rối trật tự công cộng sau đó được đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự.

Ngày 19/3/2020, Đường bị Công an thành phố Thái Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt bằng hình thức phạt tiền 2,5 triệu đồng. Việc xử phạt này là do khoảng 9h30 ngày 13/2/2020, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Đường đã có hành vi dùng tay trái tát vào mặt chị P.T.T. (SN 1994), phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Ngày 9/4/2020, Đường bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích” trong vụ án “Cố ý gây thương tích”, xảy ra ngày 30/3/2020 tại chính nhà Đường.

Ngày 22/4, Đường bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP