Xã hội

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam liên tục xảy ra sự cố gây tử vong trong phẫu thuật

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho biết, chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng và họp nội bộ, bệnh viện hiện đã làm việc với gia đình bệnh nhân.

Phản hồi của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam sau sự cố khách hàng tử vong khi làm ngực

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân L.L.P (61 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) tử vong sau phẫu thuật cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Tối 22/4, bà Lê Thiện Huỳnh Như - phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM – thông tin, Thanh tra sở đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân. Cùng ngày, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận có sự việc Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã liên hệ đơn vị nhằm phối hợp cung cấp hồ sơ bệnh án của bệnh nhân L. L. P. Được biết, sau khi xảy ra sự cố, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã phối hợp với Công an quận Tân Bình và các cơ quan chuyên môn niêm phong bệnh án, yêu cầu bệnh viện tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thông tin ban đầu, ngày 19/4, nữ khách hàng tên L.L.P. (61 tuổi, ngụ Quận 11, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn khám tiền phẫu và được hẹn thực hiện cấy mỡ ngực sau đó 1 ngày.

Đến 11h00 ngày 20/4, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, phía bệnh viện phẫu thuật nâng ngực đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến 13h00 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng đến 16h20 ngày 20/4 bệnh nhân tử vong.

Bảng giá thẩm mỹ vòng 1 tại website: benhvienthammykangnam.vn với chi phí dịch vụ cấy mỡ ngực lần 1 giá 70 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc này, diện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn cho biết, bệnh viện hiện đã làm việc với gia đình bệnh nhân và họp nội bộ để lấy thông tin chính xác về diễn biến sự việc để ghi nhận hồ sơ nguyên nhân đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Những sự cố trong phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam hiện có 02 chi nhánh tại Hà Nội Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0106521588 do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hà Nội cấp ngày 24/4/2014.

Tại Sài Gòn trước đây hoạt động tại địa chỉ 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP.HCM với tên gọi Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sau đó chuyển tới địa chỉ 666 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Tân Bình, TP. HCM với tên gọi Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0315694785 do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Tp. HCM cấp ngày 21/05/2019 do Chi cục Thuế Quận Tân Bình quản lý) bà Lê Thị Minh Đương là đại diện pháp luật, giám đốc. Giấy phép hoạt động số 194/BYT-GPHĐ - Chứng chỉ hành nghề số 001697/HNO-CCHN.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam xảy ra sự cố trong thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nguy hiểm nhất dẫn đến tử vong cho khách hàng.

Khách hàng bị biến dạng khuôn mặt, liệt dây thần kinh số 7 sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại TMV Kangnam.

Trước đó đầu năm 2020, khi hoạt động tại địa chỉ cũ tại chi nhánh Sài Gòn, một Việt kiều Đức tên L. Đ tố Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tại Q.3 làm biến dạng khuôn mặt, liệt dây thần kinh số 7 sau ca phẫu thuật căng da mặt vào năm 2016. Đồng thời vị khách này cho rằng trong hồ sơ bệnh án của bà tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam có nhiều dấu hiệu bất thường và đơn vị này cũng không thực hiện đúng biên bản làm việc với bà sau ca phẫu thuật hỏng.

Mắt chị T. sau 6 tháng "làm đẹp" ở Bệnh viện Thẩm mỹ kangnam.

Cũng trong năm 2020, chị H.M.M.T (37 tuổi ngụ tại TP. HCM) tố cáo Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã quảng cáo, tư vấn sai sự thật sau khi thực hiện dịch vụ cắt mắt 2 mí, cấy mỡ mí trên và phun chân mày.

Vào ngày 11/10/2019 bệnh nhân T.C.L có đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ở quận 3 để phẫu thuật căng da mặt đến 21 giờ cùng ngày bệnh nhân đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, mạch nhẹ khó bắt sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 và cuối cùng là chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đến tối 14/10 bệnh nhân T.C.L đã tử vong.

Tác giả: Đào Xuân

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP