Thế giới

Bé trai 2 tuổi tử vong thương tâm tại nhà, càng phẫn nộ hơn khi biết danh tính nghi phạm

Hay tin về cái chết của Jayce Martin, nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa, nhất là khi các bác sĩ thông báo về tình trạng của bé.

Vào tháng 7/2018, bé trai 2 tuổi Jayce Martin được tìm thấy trong tình trang không còn phản ứng tại nhà mình ở Orange County, bang Florida (Mỹ), sau đó được tuyên bố tử vong ở bệnh viện. Theo các bác sĩ cấp cứu, cậu bé có thể đã bị đấm một cú mạnh vào bụng dẫn tới vỡ ruột và nhiễm trùng.

Ngay sau khi Jayce qua đời, Victoria Toth (26 tuổi, mẹ của bé) và Johnathan Pursglove (27 tuổi, bạn trai của Victoria) đã bị cảnh sát bắt giữ và buộc tội ngộ sát trầm trọng.

Bé trai 2 tuổi Jayce Martin.

Phía các điều tra viên cho biết, bé trai 2 tuổi đã bị tra tấn và bỏ mặc, không được áp dụng các biện pháp điều trị y tế suốt nhiều ngày. The Orlando Sentinel đưa tin, Pursglove thường sử dụng “biện pháp kỷ luật” bạo lực đối với Jayce. Nếu Victoria có ý định ngăn cản, cô cũng sẽ bị đánh.

Theo lời khai của Victoria, vào hôm 18/7 khi phát hiện con trai bất tỉnh nằm trên sàn nhà, cô đã ngay lập tức gọi cấp cứu. Ở thời điểm các nhân viên y tế đến nhà, cậu bé cả người tím tái và không còn phản ứng. Được biết, trước đó, Robert Martin – cha ruột của Jayce cũng đã yêu cầu và thúc giục Victoria đưa con trai đến viện kiểm tra khi nhận thấy cậu bé có biểu hiện bất thường nhưng cô không chịu.

Victoria Toth (phải) và Johnathan Pursglove (trái).

Ra hầu tòa vào hôm 18/2/2021, Victoria nhận tội bỏ bê, thiếu quan tâm tới con trai và được tòa rút lại cáo buộc ngộ sát. Trang Click Orlando cho biết bà mẹ này phải đối mặt với tội danh cấp độ 2 với mức án có thể lên đến 15 năm tù.

Tuy nhiên, ông Steven Toth – cha của Victoria liên tục khẳng định cô không hề liên quan đến vụ việc, cho biết cháu trai 2 tuổi là “tất cả” đối với con gái mình.

Trong khi đó, Pursglove bị buộc tội ngộ sát nghiêm trọng hơn. Người đàn ông này theo dự kiến sẽ dự phiên điều trần được ấn định vào ngày 3/3 sắp tới.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP