Thể thao

Bầu Đức trị quân: Nếu Công Phượng, Xuân Trường đá xấu, đá láo cũng... lên đường!

HAGL và Hà Nội FC là hai đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam. Nhưng cách trị quân khác nhau, điển hình là bầu Đức đuổi thẳng cổ nếu cầu thủ đá láo, kể cả là Công Phượng!

Ba tình huống chơi xấu của cầu thủ Hà Nội FC trước CLB Đà Nẵng vẫn chưa có án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF. Nhưng một đội bóng muốn chấn chỉnh chuyện đá xấu, đá láo thì cần nghiêm khắc trong việc trị quân.

Cách đây 3 năm, đúng vào thời điểm tháng 4, bóng đá Việt Nam ồn ào với pha vào bóng của Tăng Tiến và Duy Mạnh khi HAGL gặp Hà Nội FC. Duy Mạnh không bị đau nặng nhưng cú vào bóng của Tăng Tiến bị dư luận đánh giá là chơi xấu.

Ngay sau trận đấu này, bầu Đức công khai cấm Tăng Tiến hết lượt đi. Ông chủ CLB HAGL nói thẳng: "Phạm lỗi trong bóng đá là chuyện bình thường đúng không? Tuy nhiên, tôi không thể chấp nhận bất kỳ hành vi mất dạy nào trên sân.

Tôi không thể chấp nhận dù đó là bất kỳ ai. Bất cứ cầu thủ nào, không chỉ Tăng Tiến, ngay đến Công Phượng hay Xuân Trường đá như thế cũng phải lên đường. Ở đây (CLB HAGL), tôi không phân biệt bất kỳ ai".

Rất rõ ràng, bầu Đức nói đi đôi với hành động, răn đe luôn những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường. Thế nên, HAGL của bầu Đức không còn chuyện cầu thủ đá xấu, đá láo trên sân cỏ. Họ trở thành hình mẫu về bóng đá đẹp và đạo đức tốt.

Bầu Đức trị quân rất đặc biệt, không quan tâm bất kỳ ai, kể cả Công Phượng, Xuân Trường nếu đá xấu cũng... lên đường!

Kể thêm, Rimario - một ngoại binh giỏi có nhiều lần phá lưới CLB HAGL khi rời phố Núi. Nhưng bầu Đức từng quyết định chia tay Rimario ngay lập tức khi ông xem HAGL thi đấu. Lý do là cầu thủ này nóng tính, thường có những pha bóng chơi xấu, hoặc gây hấn với đối thủ.

Đặt trong trường hợp cụ thể, nếu Văn Quyết, Việt Anh, Duy Mạnh là quân của bầu Đức thì chắc chắn bị án phạt nội bộ rất nặng, vì có 3 tình huống xấu xí ở vòng 7 V.League 2021.

Văn Quyết là ví dụ điển hình. Anh có nhiều lần để lại ấn tượng không tốt với người hâm mộ, từ chuyện đẩy trọng tài ngã (năm 2016), giật cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú (năm 2017), thúc cùi chỏ với Đức Chiến (năm 2019), đạp Đình Đồng (năm 2019). Bây giờ Văn Quyết phạm lỗi thô bạo với ngoại binh của Đà Nẵng ở vòng 7 V.League 2021.

Bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Nội nói riêng, các hành vi phi thể thao đang xuất hiện liên tục ở V.League 2021. Đã đến lúc cần có sự chấn chỉnh, nhất là Ban kỷ luật VFF phải có những án phạt nặng để răn đe cầu thủ, còn lãnh đạo các đội bóng cần nghiêm khắc như bầu Đức trong cách trị quân!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP