Thế giới

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc khảo sát cử tri trẻ tuổi

The Hill đưa tin, cuộc khảo sát của Axios-Generation Lab đối với cử tri dưới 35 tuổi cho thấy 52% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Mỹ Joe Biden nếu cuộc bầu cử diễn ra ngay hôm nay, trong khi đó tỷ lệ cử tri ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là 48%.

Theo kết quả khảo sát, 70% số cử tri được hỏi cho biết họ chắc chắn đang lên kế hoạch hoặc có khả năng sẽ đi bỏ phiếu, còn 30% nói rằng họ khó có thể hoặc không có ý định đi bỏ phiếu.

Được biết, đây là cuộc khảo sát mới nhất trong số nhiều cuộc thăm dò thể hiện cuộc đua sít sao giữa ông Biden và ông Trump trong nhóm cử tri trẻ tuổi - những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm với tỷ số áp đảo vào năm 2020.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images/Sipa/AP



Axios lưu ý rằng, phân tích của Trung tâm Nghiên cứu Pew chỉ ra các cử tri thuộc thế hệ Gen Z và Millennial (Gen Y) ủng hộ ông Biden mạnh mẽ hơn ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, với chênh lệch 20 điểm phần trăm.

Tuy nhiên, theo kết quả một cuộc thăm dò của New York Times/Siena hồi tháng 12/2023, ông Trump dẫn trước ông Biden 6 điểm phần trăm trong số các cử tri dưới 30 tuổi.

Các cuộc thăm dò khác cũng cho thấy, ông Biden có thể mất vị thế trong nhóm cử tri trẻ tuổi. Điển hình như trong cuộc thăm dò của NBC News vào tháng 11/2023, cựu Tổng thống Trump dẫn trước Tổng thống Biden 4 điểm phần trăm trong nhóm cử tri dưới 35 tuổi.

Theo Axios, vị trí dẫn đầu của ông Biden trong cuộc thăm dò mới đã tăng lên trong nhóm các cử tri nói rằng họ chắc chắn đang lên kế hoạch đi bỏ phiếu. Cụ thể, trong số 42% cử tri nói họ chắc chắn có kế hoạch bỏ phiếu vào tháng 11, tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 63%.

Cuộc thăm dò mới được công bố hôm 26/2 cũng khảo sát ý kiến của các cử tri trẻ tuổi về việc nữ ca sĩ Taylor Swift có thể ảnh hưởng ra sao đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nếu cô chọn ủng hộ một trong số các ứng viên. Theo đó, 4% cử tri trẻ tuổi sẽ cân nhắc thay đổi phiếu bầu nếu Taylor Swift ủng hộ ông Biden hoặc ông Trump.

The Hill cho biết, cuộc thăm dò nói trên được tiến hành từ ngày 3/2 đến 14/2, với 1.073 cử tri trong độ tuổi từ 18 - 34 tham gia khảo sát, biên độ sai số là 3 điểm phần trăm.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP