Pháp luật

Bắt thêm 1 nữ giám đốc công ty bất động sản bán dự án "ma"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thực hiện khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam một nữ giám đốc công ty bất động sản lập dự án "ma" lừa dân.

Khu đất mà công ty bất động sản vẽ dự án ma bán cho người dân. Ảnh: Dương Bình

Ngày 26.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, ngụ Bình Dương) là Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land).

Ngoài ra, công an cũng thực hiện khởi tố bị can, tạm giam ông ông Châu Quốc Tèo là Phó Giám đốc công ty này. Cả hai bị tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ tháng 8.2020, cơ quan điều tra đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án ma bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người lên đến hơn 14 tỉ đồng.

Công an tiếp nhận đơn thư tố cáo của người dân. Ảnh: Dương Bình

Những người dân tố cáo chủ yếu là công nhân lao động nhập cư. Từ năm 2018, hàng chục người đã giao khoảng 400-480 triệu đồng để mua đất tại dự án An Điền 1, 2 tại xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương của Công ty SP Land.

Theo thỏa thuận, Công ty SP Land sẽ giao sổ để người dân xây nhà chậm nhất là 12 tháng. Tuy nhiên, đến nay tại đây vẫn là mảnh đất trống, chưa được thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng. Người dân không nhận được sổ đỏ nên đã nhiều lần yêu cầu trả lại tiền nhưng công ty này không thực hiện.

Sự việc khiến nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Giấc mơ an cư chưa thành thì vẫn phải đi làm để vừa trang trải cuộc sống, vừa trả nợ ngân hàng.

Theo tìm hiểu, dự án An Điền 1 được phân làm 75 nền đất, dự án An Điền 2 được phân làm 59 nền. Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hai dự án trên chưa đầy đủ cơ sở pháp lý để bán.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê ở Kiên Giang) là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát và Lê Minh Nhựt Phó Giám đốc công ty này để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo điều tra, công ty bất động sản này đã lập dự án bất động sản ma bán cho khoảng 50 người dân chiếm đoạt số tiền lên tới 17 tỉ đồng.

Tác giả: ĐÌNH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP