Xã hội

Bắt ong vò vẽ bán, thôn đội trưởng bị đốt tử vong

Trong lúc bắt tổ ong vò vẽ để bán cho khách, một thôn đội trưởng ở Nghệ An bị vây đốt tử vong.

Hình ảnh ong vò vẽ. Ảnh minh họa

Ngày 5/10, UBND xã Thanh Hoà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, tại xóm Yên Hoà của xã vừa xảy ra vụ ong đốt khiến anh Lê Đình Hảo (SN 1997, thôn Yên Hòa, xã Thanh Hòa) tử vong.

Theo đó, chiều ngày 4/10, anh Hảo ra vườn bắt tổ ong vò vẽ để bán cho khách. Thật không may khi đang bắt thì bị đàn ong vò vẽ vây đốt. Trong đó có 1 vết ở bắp chân khiến cơ thể anh sưng nề, gây nôn mửa. Thấy tình trạng nguy cấp, gia đình đã đưa anh Hảo đến trạm y tế xã Thanh Hòa để sơ cứu, nhưng anh này đã tử vong ngay sau đó.

Liên quan đến sự việc, cán bộ UBND xã Thanh Hòa cho biết, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Hảo trở về quê nhà làm cán bộ đoàn thanh niên rồi làm thôn đội trưởng thôn Yên Hòa. Thời gian gần đây, anh Hảo có lên núi bắt tổ ong vò vẽ về nuôi trong vườn để khi tổ ong lớn thì mang đi bán.

Được biết anh Lê Đình Hảo là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em, chưa lập gia đình. Hiện anh này vừa tham gia tập huấn khóa tại địa phương. Sau khi xảy ra sự việc không may, chiều ngày 5/10, chính quyền địa phương và người thân, người dân đang tổ chức lễ mai táng anh Hảo theo phong tục địa phương nơi đây.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ong đốt , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP