Pháp luật

Bắt người đàn ông lừa chạy "án" chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

Hoàng Ngọc Hạnh nổ mình quen biết nhiều người có thể chạy án để lừa số tiền gần nửa tỷ đồng.

Ngày 18/3/2022, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Hoàng Ngọc Hạnh, SN 1996, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu từ CQĐT, thời gian gần đây, qua tìm hiểu Công an huyện Diễn Châu phát hiện Hoàng Ngọc Hạnh có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng đối tượng thường xuyên rủng rỉnh tiền bạc tiêu xài cá nhân.

Thời gian này, Công an huyện Diễn Châu cũng nắm được thông tin về việc đối tượng có hành vi nhận tiền để “chạy án” cho một số bị cáo nên đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh.

Bước đầu, Hoàng Ngọc Hạnh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, ngày 28/5/2021, bà N.T.X., SN 1979, trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu bị TAND huyện Quỳnh Lưu xử phạt tù có thời hạn 9 tháng về tội Đánh bạc.

Bà X. mong muốn được giảm án nên đã làm đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Nghệ An. Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, thông qua các mối quan hệ bạn bè, bà X. đã liên lạc với Hoàng Ngọc Hạnh để nhờ “chạy án”.

Được nhờ chạy án, Hạnh đã hướng dẫn bà X. làm đơn tạm hoãn xét xử và hứa hẹn quen biết một số người có khả năng lo việc “chạy án treo”, đồng thời cam kết sẽ trả lại tiền nếu không thực hiện được.

Đến ngày 22/10/2021, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà phúc thẩm và xét xử vắng mặt đối với bà X., hình phạt như bản án sơ thẩm. Tối cùng ngày, Hoàng Ngọc Hạnh gọi điện cho bà X. thông báo đã “chạy án” xong và áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Do tin tưởng, bà X. đã chuyển cho Hoàng Ngọc Hạnh 450 triệu đồng. Tuy nhiên, đối tượng đã dùng số tiền trên vào mục đích tiêu xài cá nhân chứ không sử dụng vào việc “chạy án”.

Tuy nhiên, đến ngày 19/11/2021, bà X. nhận được thông báo về việc thi hành án phạt tù nên mới biết mình bị lừa. Sau đó, bà X. đã nhiều lần liên lạc với Hoàng Ngọc Hạnh để yêu cầu trả lại tiền nhưng đối tượng cắt liên lạc và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi bỏ trốn tại các tỉnh phía Nam, ngày 15/3/2022, khi đối tượng trở về địa phương thì đã bị lực lượng Công an tiến hành bắt giữ. Theo Công an huyện Diễn Châu, Hoàng Ngọc Hạnh có nhân thân xấu.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP