Thế giới

Bắt nghi phạm giết người hàng loạt tại Mỹ

Cảnh sát trưởng khu vực Stockton – ông Stanley McFadden cho biết, dựa trên tin báo, các nhà điều tra đã theo dõi một người đàn ông và chặn người này trong ô tô vào khoảng 2h sáng 15/10 (theo giờ địa phương).

Wesley Brownlee, 43 tuổi, bị bắt ngày 15/10 liên quan đến loạt án mạng tại bang California trong năm qua. Ảnh: Cảnh sát Stockton.


Đối tượng này là Wesley Brownlee, 43 tuổi, ở Stockton. "Chúng tôi chắc chắn đã ngăn chặn một vụ giết người nữa", ông McFadden nhấn mạnh. "Anh ta lúc đó lang thang ở những góc tối trong công viên, dừng lại, ngó nghiêng và tiếp tục di chuyển. Vào lúc đó, chúng tôi cho rằng phương án tốt nhất là bắt anh ta, vì an toàn của người dân".

Ông McFadden nói rằng vào thời điểm bị bắt, Brownlee mang súng, mặc trang phục màu đen và khẩu trang đeo sẵn ở cổ.

Brownlee bị cáo buộc liên quan đến loạt án mạng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng trên địa bàn. Các nạn nhân bị bắn khi đi một mình vào buổi tối hoặc rạng sáng trong giai đoạn 8/7-27/9.

4 nạn nhân là nam giới gốc Mỹ Latinh tuổi từ 21 đến 54, người còn lại là một người đàn ông da trắng 35 tuổi.

Cảnh sát đồng thời tin rằng chính đối tượng trên gây ra vụ sát hại 1 người đàn ông ở Oakland, cách đó khoảng 100km, vào tháng 4/2021, và làm bị thương 1 phụ nữ vô gia cư ở Stockton 1 tuần sau đó.

Theo ông McFadden, FBI và các cơ quan cảnh sát khác nhau, bao gồm cả ở Chicago, đã giúp đỡ trong cuộc điều tra.

Ông cũng cho biết đội điều tra đã được người dân hỗ trợ. Sau khi xác định được nghi phạm, cảnh sát đã theo dõi nhà anh ta.

Cảnh sát cho biết Brownlee có tiền án nhưng không nói rõ chi tiết. Dự định nghi phạm này sẽ bị truy tố vào đầu tuần tới. Ông McFadden cho biết trước khi nghi phạm bị bắt, mọi người đã sống trong lo sợ.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân trong vụ giết người hàng loạt trên không quen biết nhau, còn hung thủ không đánh đập hay cướp trước khi nổ súng. Cơ quan chức năng chưa thông tin về nhận định của họ đối với động cơ của hung thủ.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mỹ , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP