Pháp luật

Bắt nghi phạm cướp 3 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở Hải Phòng

Nghi phạm vụ cướp tại phòng giao dịch Vietcombank ở Hải Phòng đã bị cảnh sát hình sự bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Thái Nguyên.

Trưa 9/11, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), xác nhận khoảng hơn 10h ngày 9/1, lực lượng của Cục đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, Hải An, Tp.Hải Phòng, khi đối tượng này đang ẩn náu tại tỉnh Thái Nguyên.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà cho biết thêm, ngoài việc bắt giữ nghi phạm của vụ cướp là Nguyễn Văn Nam, SN 1998, quê ở huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, lực lượng công an cũng thu giữ được số tiền mà đối tượng này đã cướp được.

Trước đó, vào khoảng 15h20 ngày 7/1, tại phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank ở Đình Vũ Plaza, đường Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An Tp.Hải Phòng) đã xảy ra vụ việc một đối tượng dùng vật nghi là súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên và cướp đi số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Theo camera an ninh của ngân hàng ghi lại, tên cướp là nam giới, dáng người cao, mặc quần áo và đội mũ cùng màu đen, có đeo khẩu trang. Khi vào ngân hàng, đối tượng này đi đến quầy giao dịch rồi bất ngờ rút vật giống súng uy hiếp cán bộ, nhân viên ngân hàng và đe dọa bảo vệ.

Tên cướp yêu cầu nhân viên tại quầy giao dịch cho tiền vào ba lô. Do lo sợ tên cướp có vũ khí, nhân viên ngân hàng ở đây đã buộc phải làm theo. Sau khi lấy được khoảng 3 tỷ đồng, tên cướp chạy ra ngoài cửa, cướp xe của một bảo vệ ngân hàng rồi bỏ chạy.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP