Đẹp

Bật mí cách giảm cân đón Tết cấp tốc, được nhiều chị em áp dụng

Những phương pháp giảm cân cấp tốc dưới đây sẽ là gợi ý để các bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết.

Ngủ đủ giấc: Việc thiếu ngủ hoặc giấc ngủ không chất lượng có thể làm chậm quá trình cơ thể chuyển hóa calories thành năng lượng để tiêu thụ. Khi hoạt động trao đổi chất thiếu hiệu quả, cơ thể dễ dự trữ những năng lượng dư thừa thành chất béo. Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc có thể tăng sinh insulin và cortisol, những loại hormone kích thích dự trữ chất béo.

Ăn rau và trái cây: Bạn nên bắt đầu bữa ăn của mình với rau, trái cây sẽ là cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Ăn rau trước khi ăn cơm còn giúp kích thích hệ tiêu hóa nhẹ nhàng hoạt động bởi rau chứa nhiều chất xơ, không gây tình trạng khó tiêu hoá. Đặc biệt, rau và trái cây tươi sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng và giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả và có thể kiểm soát được lượng đường cùng chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Nên uống nước sau khi thức dậy: Khi bạn uống nước mỗi vào mỗi sáng như vậy không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng rõ rệt. Đặc biệt khi dạ dày được lấp đầy nước bạn cũng đỡ có cảm giác thèm ăn hơn. Không những thế, nước còn có tác dụng cải thiện và hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như tuần hoàn máu, nên tác động tích cực tới việc giảm cân hay là cả việc đốt cháy mỡ thừa.

Ăn đúng giờ ngủ đúng giấc: Trong một ngày có thể ăn nhiều bữa, tuy nhiên bạn cần ăn đúng giờ để giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Tuyệt đối không được nhịn ăn hay bỏ bữa, đây là thói quen không tốt bạn nên tránh tình trạng này.

Uống cà phê đen có thể giảm cân: Caffeine có trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% đồng thời tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%. Vì vậy đây là lựa chọn đồ uống sáng suốt cho những ai muốn thực hiện cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Giảm cân bằng uống trà xanh:Giống như cà phê, trà xanh là đồ uống có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giảm cân an toàn, dù lượng caffein ít hơn cà phê nhưng chất chống oxy hóa trong trà xanh lại nhiều và tốt hơn, làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa trong cơ một cách hiệu quả. Từ đó bạn có thể tự tin làm đẹp để đi chơi Tết.

Nhai kỹ khi ăn: Theo nghiên cứu của Đại học Waseda ở Nhật Bản chỉ ra mối liên quan của hoạt động nhai và sự sinh nhiệt do chế độ ăn (Diet-induced thermogenesis/ DIT). Đây là hiện tượng tăng dinh nhiệt trong cơ thể khi đang tiêu thụ thức ăn. DIT giúp ngăn ngừa tăng cân. Các chuyên gia phát hiện dành thời gian để nếm thức ăn trong miệng, nhai từ từ trước khi nuốt sẽ làm tăng sinh nhiệt. Dù ảnh hưởng từ mỗi bữa ăn khá nhỏ, nhưng tác động tích lũy đáng kể.

Tập giảm eo thon gọn với 4 động tác tại nhà: Nếu luyện tập đều đặn và tuân thủ đúng theo những nguyên tắc về dinh dưỡng và lối sống, bạn có thể dễ dàng giảm từ 0,5 – 1cm vòng eo chỉ trong 4 tuần.

Để thực hiện một bài gập bụng cơ bản bạn cần nắm rõ các kỹ thuật:

Đầu tiên, nằm ngửa trên sàn. Đặt hai bàn chân của bạn rộng bằng hông, sau đó gập đầu gối và đặt hai tay trước ngực. Co cơ bụng và hít vào.Thở ra và nâng phần trên cơ thể lên, giữ cho đầu và cổ được thư giãn.

Hít vào và trở lại vị trí bắt đầu.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bật mí , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP