Pháp luật

Bắt hơn 10 người liên quan vụ Tuấn 'Khỉ'

Hơn 10 người liên quan vụ Tuấn “Khỉ” đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về nhiều tội danh khác nhau.

Tối 14/2, một nguồn tin xác nhận Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 10 người để điều tra về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, liên quan đến vụ án Tuấn “Khỉ”.

Tý "Bà Dòm" ra đầu thú sau nhiều ngày công an phát lệnh truy nã. Ảnh: Công an cung cấp.

Các bị can gồm: Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông), Phạm Thanh Tâm (33 tuổi, còn gọi là Tý “Bà Dòm”) và một số người chưa được tiết lộ danh tính. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết cảnh sát đang củng cố hồ sơ, xử lý một số người khác về hành vi che giấu tội phạm.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, vụ nổ súng tại sòng bạc tại Củ Chi vừa qua là vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn thực hiện. Công an thành phố nhận thức được tính chất của vụ án và nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an nên quyết định thành lập Ban chuyên án để điều tra. Công an địa phương cũng được huy động để hỗ trợ truy tìm đối tượng.

"Công an TP.HCM khẩn trương từng giây, từng phút trong việc truy bắt cho được Lê Quốc Tuấn và làm rõ vụ án. Chúng tôi nhận thức nếu đối tượng còn ở ngoài xã hội, chưa bị xử lý một phút nào sẽ gây nguy hiểm. Do đó, công tác truy bắt rất khẩn trương và áp dụng mọi biện pháp", đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh.

Lê Quốc Tuấn. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi phát động phong trào tố giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin. Qua sàng lọc, theo dõi, công an xác định Lê Quốc Tuấn nằm ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 ấp C xã Tân Hòa, Củ Chi.

Khu vực này rộng 10.000 m2, tiếp giáp tỉnh lộ 15 phía mặt đường và mặt sau tiếp giáp con rạch. Trong khuôn viên này có một số công trình, có nhà bỏ hoang, địa hình rất phức tạp.

Từ đó, công an thành phố phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng.

Tối 13/2, cảnh sát tiến hành tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy bắt đối tượng. Trong quá trình truy bắt, đối tượng liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Đối tượng đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 2 phát đạn nổ.

Quá trình truy bắt, đối tượng liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Đối tượng đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 2 phát đạn nổ.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Tuấn 'khỉ' , nổ súng , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP