Pháp luật

Bắt giam phó hiệu trưởng "ăn" cả phần mềm diệt virus

Trong thời gian là hiệu trưởng, bà Oanh đã lập các chứng từ khống mua sơn, thay nguồn máy tính, phần mềm diệt virus để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Sáng 21-8, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Võ Thị Thúy Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nơi bà Oanh công tác

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong năm 2014 và 2015, trên cương vị là hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, bà Oanh đã lập khống 3 hợp đồng để chi số tiền không đúng thực tế rồi chiếm đoạt 175,7 triệu đồng của nhà nước.

Cụ thể, năm 2014, bà Oanh đã lập khống chứng từ mua sơn nước, thay nguồn máy vi tính, phần mềm diệt virus với số tiền 136,5 triệu đồng. Năm 2015, bà Oanh tiếp tục lập chứng từ khống cũng với nội dung thay nguồn máy vi tính, phần mềm diệt virus để chiếm đoạt 39,2 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra thị xã Gia Nghĩa còn phát hiện nhà trường đã thu chi các khoản đóng góp từ quỹ Ban Đại diện cha mẹ học sinh không đúng quy định 95 triệu đồng nên yêu cầu hiệu trưởng trả lại toàn bộ số tiền này cho Ban Đại diện cha mẹ học sinh.

Từ những sai phạm về quản lý tài chính, tháng 3-2018, bà Oanh bị kỷ luật giáng chức xuống phó hiệu trưởng.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP