Pháp luật

Bắt đối tượng cầm cuốc đi cướp tiệm vàng ở Quảng Nam

Sau khi cướp tiệm vàng, Nguyễn Văn Tú vào nhà Trưởng Công an huyện Nam Giang nhờ chở lên công an huyện này để đầu thú.

Ngày 13/8, Công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đối tượng dùng cuốc cướp tiệm vàng trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ đã ra đầu thú.

Theo đó, đối tượng này là Nguyễn Văn Tú (32 tuổi, ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang).

Trước đó, khoảng 11h30 cùng ngày, một nam thanh niên đến tiệm vàng Kim Nhung ở thị trấn Thạnh Mỹ dùng dao uy hiếp chủ tiệm, rồi dùng cuốc phá tủ kính lấy đi một số vàng.

Sau khi lấy được vàng, nghi phạm vứt lại cuốc tại hiện trường rồi chạy về hướng huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Bước đầu, cơ quan công an xác định nghi can là Nguyễn Văn Tú.

Khi Công an huyện Nam Giang đang phối hợp các lực lượng chức năng truy tìm đối tượng, vận động ra đầu thú, chỉ vài chục phút sau khi gây án, Tú đến nhà Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng công an huyện Nam Giang nói lại vụ việc, nhờ Thượng tá Đạt chở đi đầu thú.

Khi nghi phạm Tú đến, ông Đạt đang ở nhà. Tú nói với ông Đạt có ý định đầu thú ngay sau khi cướp vàng. “Nó đến nhà tôi nói đã lỡ gây án, nhờ "chú chở con đến công an huyện" đầu thú”, ông Đạt thuật lại.

Theo ông Đạt, nghi phạm Tú khai nhận đã vứt số vàng lấy được ở nhà người dân gần hiện trường. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường ngôi nhà này để tiếp tục điều tra làm rõ.

“Nghi phạm Tú chỉ mang theo một chiếc lắc vô nhà tôi nói: xin chiếc lắc về để tặng người yêu”, ông Đạt kể.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP