Pháp luật

Bắt 6 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc liên tỉnh hơn 400 tỷ đồng

Đường dây đánh bạc này hoạt động rất tinh vi và ma mãnh. Trung bình mỗi ngày đường dây này giao dịch hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 1/7, thông tin từ Công an Tx.Hoàng Mai (Nghệ An), đơn vị vừa triệt phá đường dây dánh bạc với số tiền hơn 400 tỷ đồng.

Theo thông tin từ CQĐT, từ đầu năm 2021, đường dây đánh bạc này đã được Công an Tx.Hoàng Mai phát hiện, theo dõi trong thời gian dài. Công an xác định các đối tượng cầm đầu đường dây đã thiết lập, hình thành hệ thống "chân rết" ở nhiều địa bàn tại Tx.Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Bình Dương. Đường dây này có sự tham gia với hơn 20 đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc trong ngày trung bình hơn 1 tỷ đồng.

Các đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc.

Khi đã có đầy đủ thông tin, tài liệu, vào 18h30 ngày 29/6, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an Tx.Hoàng Mai phối hợp cùng Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành đồng loạt bắt 18 đối tượng tại 17 điểm đánh số lô, đề trên địa bàn phường Quỳnh Xuân, phường Mai Hùng (Tx.Hoàng Mai); xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Lực lượng Công an đã tạm giữ 850 triệu đồng tiền mặt, 2 cây vàng 9999, 2 ô tô, 20 xe máy, 3 laptop, 25 ĐTDĐ, 30 sổ sách dùng để ghi số lô, số đề; 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 1 khẩu súng hơi, 3 dao kiếm, 5 bình xịt hơi cay, 1 dùi cui điện, 102 viên đạn cao su và một số tang vật khác.

CQĐT xác định có 6 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc này. Các đối tượng gồm: Vũ Đình Sâm, SN 1975, Phan Thị Tròn, SN 1972, Hồ Thị Lai, SN 1980, Lê Thị Vân, SN 1972, cùng trú tại phường Quỳnh Xuân, Tx.Hoàng Mai; Nguyễn Thị Hương, SN 1982, trú tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; Tạ Quang Phong, SN 1960, trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu.

Nhà ở của đối tượng Vũ Đình Sâm được trang bị hệ thống camera giám sát.

Qua đấu tranh, bước đầu xác định số tiền các đối tượng tham gia đánh bạc từ đầu năm 2021 đến thời điểm bị bắt là hơn 400 tỷ đồng. Các đối tượng bị bắt giữ đang trong thời gian hoàn thành các giao dịch lô, đề trong ngày 29/6/2022.

Để triệt phá đường dây đánh bạc này, công an gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối tượng đều hoạt động trong phòng kín, thời gian thực hiện hành vi phạm tội rất ngắn, nên đòi hỏi quá trình vây bắt phải thật bất ngờ, nhanh gọn, hiệu quả.

Trong quá trình bắt giữ, Vũ Đình Sâm, lực lượng vây bắt trong thời gian ngắn đã phải phá khóa 3 cánh cửa mới vào được phòng ở của đối tượng này.

Trước khi bị bắt, trong phút chốc đối tượng đã tiêu hủy các tài liệu ngay sau khi hoàn thành giao dịch số lô, đề từ các "chân rết" chuyển về. Để tạo độ an toàn trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Sâm bố trí lắp đặt hệ thống camera cảnh giới dày đặc toàn bộ trước và trong nhà, các lối ra vào giữa các gian nhà được đối tượng gia cố chắc chắn.

Hiện chuyên án đang được mở rộng, bắt giữ các đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP