Thể thao

Báo Thái Lan sợ cửa đi tiếp của đội nhà hẹp lại sau khi U22 Việt Nam chiến thắng

Báo Thái Lan nhận định, việc chiến thắng U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn ở lượt trận cuối vòng bảng là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò HLV Akira Nishino.

U22 Việt Nam thể hiện phong độ ổn định và liên tiếp giành chiến thắng ở SEA Games 30. Ảnh: VFF

U22 Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình ở bảng đấu khó và lịch trình thi đấu dày đặc tại SEA Games 30. Gặp U22 Singapore ngày 3/12, HLV Park Hang-seo tiếp tục tung ra đội hình với nhiều thay đổi, thể hiện rõ kế hoạch xoay tua cầu thủ.

Điều kiện mặt sân cùng với hàng thủ số đông chơi áp sát, có sức mạnh thể lực vượt trội của U22 Singapore đã khiến U22 Việt Nam gặp không ít khó khăn. Mặc dù vậy, đoàn quân của thầy Park vẫn giành được chiến thắng sau cùng với pha ghi bàn của Đức Chinh.

Chứng kiến chiến thắng này, tờ SMM Sport của Thái Lan nhận định: "Các học trò của HLV Park Hang-seo tấn công đa dạng hơn trong hiệp 2. Họ liên tục dồn ép U22 Singapore.

Và ở phút 85, lưới của thủ môn Bin Rohaizad đã rung lên. Người ghi bàn là Hà Đức Chinh với một pha đánh đầu. Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam vượt qua U22 Singapore với tỷ số tối thiểu".

Theo SMM Sport, đây cũng là chiến thắng khiến U22 Thái Lan đối mặt với nhiều khó khăn hơn ở lượt trận cuối: "Với kết quả này, U22 Thái Lan phải thắng U22 Việt Nam ở lượt cuối cùng với cách biệt ít nhất 2 bàn để có thể đi tiếp vào Bán kết SEA Games 30. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn của các học trò HLV Akira Nishino. Cửa đi tiếp của họ đang hẹp lại".

Trong khi đó, tờ Fox Sports Asia đánh giá đội tuyển Việt Nam là phía làm chủ trận đấu và các học trò của HLV Park Hang-seo luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng để giành lợi thế ở SEA Games 30.

Live Sport Asia thì đặc biệt khen ngợi Đức Chinh, gọi anh là "người hùng" của U22 Việt Nam trong ngày mà Quang Hải dính chấn thương một cách đáng tiếc.

Tờ Straitstimes (Singapore) nhắc lại lịch sử đối đầu và kỷ niệm đẹp tại SEA Games 2007 Singpore giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận vòng bảng và trận tranh huy chương đồng. Tuy nhiên, hiện tại họ phải thừa nhận thực tế là Singapore đã bị loại từ vòng bảng sau khi để thua 3/4 trận đã thi đấu.

Hiện chiếc vé đi tiếp ở bảng B SEA Games 30 chỉ là câu chuyện giữa 3 đội bóng U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B với 12 điểm, theo sau là U22 Indonesia và U22 Thái Lan cùng được 9 điểm. Trong lượt trận cuối, chỉ cần không thua U22 Thái Lan thì U22 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng B.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Báo Thái Lan , U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP