Thể thao

Báo Thái gọi Việt Nam là "Vua Đông Nam Á", tiết lộ muốn mời giao hữu

Liên đoàn bóng đá Thái Lan được cho là đang lên kế hoạch mời ĐT Việt Nam đá giao hữu, cùng mới một số đội bóng khác thuộc Top 100 FIFA.

Bài viết trên tờ SiamSport của Thái Lan đã tiết lộ về việc Liên đoàn bóng đá nước này muốn mời ĐT Việt Nam đá giao hữu vào tháng 9, trong thời gian “FIFA days”. Tờ báo thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng đã gọi đoàn quân của HLV Park Hang Seo là “Vua của ASEAN”, nhờ thành tích đứng đầu khu vực trên bảng xếp hạng FIFA.

"Vua của ASEAN đã có tên trong danh sách liên hệ!. LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút mời ĐT Việt Nam, đội bóng số 1 Đông Nam Á cùng các đội tuyển chất lượng thuộc Top 100 thế giới. Tuy vậy, sẽ rất khó để nhận được sự đồng ý của các đội dự World Cup, hoặc đã có lịch thi đấu từ trước", tờ SiamSport cho hay.

Nhiều khả năng Thái Lan sẽ không chỉ mở những trận giao hữu đơn thuần, mà sẽ là giải đấu King's Cup. Đây là giải giao hữu có truyền thống ở đất nước xứ Chùa Vàng. Ở lần gần nhất được tổ chức vào năm 2019, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0, trước khi thất bại trên chấm phạt đền trước Curacao ở chung kết.

Nếu như King’s Cup được tổ chức lại, Việt Nam và Thái Lan sẽ có dịp đụng độ kể từ sau bán kết AFF Cup vào cuối năm ngoái. Đây cũng là dịp để đôi bên chuẩn bị cho chính giải đấu số 1 Đông Nam Á trở lại vào cuối năm. Kết quả của các trận đấu này còn mang đến thay đổi trên bảng xếp hạng FIFA.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển trong tháng 6. Theo đó, ĐT Việt Nam xếp hạng 97 (hạng 17 châu Á, hạng 1 Đông Nam Á), tụt 1 bậc so với thứ hạng tháng trước. Đây là điều đã được dự báo bởi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ đá một trận giao hữu với Afghanistan (thắng 2-0), dù vậy "những chiến binh sao vàng" vẫn củng cố vị thế số 1 Đông Nam Á.

Những đội xếp sau ĐT Việt Nam lần lượt là Thái Lan (hạng 111), Philippines (hạng 133), Malaysia (hạng 147), Indonesia (hạng 155). Trong đó Thái Lan, Malaysia, Indonesia vừa xuất sắc giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023 nhờ chiến tích vượt qua vòng loại thứ 3. Ở vòng loại Asian Cup, Thái Lan thắng 2, thua 1. Thành tích này không đủ giúp thầy trò Mano Polking thăng tiến và ngậm ngùi dậm chân tại chỗ ở thứ hạng 111, kém Việt Nam 14 bậc.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP