Xã hội

Bão số 4 khiến 60 người bị thương, 3.360 nhà bị sập, tốc mái

Sáng 29/9, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã tổ chức họp giao ban, đánh giá tình hình thiệt hại do bão số 4 gây ra tại các khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bão số 4 đổ bộ đất liền các tỉnh Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào rạng sáng 28/9 đã gây mưa to, gió lớn tại nhiều địa phương. Tổng hợp 3 ngày qua cho thấy khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, tập trung chủ yếu vào rạng sáng 28/9.

Nhà dân trên đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) bị tốc mái

Tổng hợp thiệt hại từ các địa phương đến sáng 29/9 cho thấy, bão số 4 đã gây hậu quả nghiêm trọng tại các tỉnh, TP khu vực miền Trung. Dù không có người bị chết nhưng bão số 4 cũng khiến 60 người bị thương. Bên cạnh đó, 95 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn, và 3.360 nhà bị sập, tốc mái.

Trong số 3.360 nhà tại các tỉnh thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên bị sập và tốc mái do bão số 4, có 95 nhà bị sập. Quảng Nam là địa phương bị thiệt hại nặng nhất với 41 người bị thương và 1.150 nhà bị tốc mái. Bão số 4 kèm theo mưa lớn cũng làm 300 ha lúa, hơn 1.000 ha hoa màu và 6 ha thủy sản bị ngập, hư hại; 3.150 con gia súc, gia cầm bị chết, cuối trôi; hơn 5.200 cây xanh gãy đổ.

Bão số 4 kèm theo mưa lớn làm nhiều hệ thống thủy lợi, đê, kè, bờ sông, bờ biển sạt lở, cuốn trôi; nhiều tuyến giao thông bị ngập, đường Hồ Chí Minh, các Quốc lộ 49B, 15D, 9D, 14E, 24, 24B, 24C bị sạt lở nhiều đoạn, một số tuyến đường giao thông địa phương và 4 cầu treo, cầu tạm bị cuốn trôi.

Gió bão cũng làm nhiều trụ điện gãy đổ, hệ thống đường dây bị đứt, 10.510 trạm biến áp khu vực miền Trung và Tây Nguyên bị mất điện. Hiện, các địa phương bị ảnh hưởng bão số 4 đang tiếp tục huy động lực lượng tập trung khắc phục hậu quả; dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hệ thống điện, thông tin, nước sạch bị hư hỏng. Các địa phương hỗ trợ người dân sửa chữa nhà bị sập đổ, tốc mái, hư hại.

Ban Chỉ đạo Quốc gia cũng đề nghị các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân, nhất là những hộ khó khăn sửa chữa lại nhà cửa bị sập đổ, tốc mái, hư hại; khắc phục nhanh các công trình công cộng (trường học, trạm y tế...) để bảo đảm điều kiện cho học sinh trở lại trường, nơi khám chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do bão, lũ để bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân thời gian tới...

Tác giả: Minh Anh (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP