Kinh tế

Báo Mỹ tán dương Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cảnh báo cực gắt 2 'ông lớn' GM và Tesla

Trước thông tin Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gọi vốn tỷ đô, báo Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo 2 "ông lớn" nước nhà là GM và Tesla.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Ảnh internet)

Trước động thái "càn quét" của hãng xe Việt, báo Mỹ đã có bài viết đưa tin về thông tin này. Tờ Reuters bình luận đây có thể sẽ là thương vụ lớn nhất của Việt Nam từ trước tới nay nếu như cuộc đàm phán với 2 nhà đầu tư thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, tờ CarBuzz còn điểm tên 2 "ông lớn" Tesla và GM. Trong bài viết của mình, chuyên trang ô tô đã "chúc may mắn" 2 hãng xe nước nhà đồng thời bình luận về sự quyết tâm của VinFast trong việc gia nhập thị trường xe khó tính bậc nhất hành tinh này.

VinFast VF e35

VinFast VF e36


Đánh giá về 2 mẫu xe điện của ông Phạm Nhật Vượng, CarBuzz cho rằng VinFast VF e35 và VinFast VF e36 sẽ là đối thủ trực tiếp của Tesla Model Y và Model X, cũng như các mẫu xe điện khác mà GM sẽ xây dựng trong thời gian tới.

Được biết tại thị trường Mỹ, Tesla đang là hãng xe điện lớn nhất hành tinh với các sản phẩm có doanh số hàng top phân khúc xe điện thế giới. Hãng xe này luôn cải tiến, phát triển công nghệ khi cho ra mắt công nghệ tự lái tân tiến bậc nhất Full Self Driving trong khu vực nội đô.

CarBuzz cho rằng VinFast VF e35 và VinFast VF e36 sẽ là đối thủ trực tiếp của Tesla Model Y và Model X

Trong khi đó, dù không phải đơn vị trực tiếp sản xuất xe nhưng GM đã và đang sở hữu rất nhiều hãng xe nổi tiếng. Trong 113 năm thành lập, GM đã từng sở hữu tới 41 thương hiệu xe trong đó nổi tiếng phải kể đến Cadillac, Chevrolet hay GMC.

Mẫu xe điện Hummer EV là một sản phẩm đáng chú ý của GMC

Việc điểm tên 2 "ông lớn" trên đất Mỹ cho thấy Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đánh giá rất cao, thậm chí có thể đe dọa đến vị thế của những hãng xe vốn là linh hồn của thị trường khó tính nhất hành tinh này.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP