Thế giới

Bang Ấn Độ phẫu thuật nâng ngực miễn phí cho người nghèo

Một bang của Ấn Độ đã quyết định cung cấp dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ngực miễn phí cho những đối tượng cư dân người có thu nhập thấp, Guardian đưa tin.

Ảnh minh họa: Rex / Shutterstock

Bang Tamil Nadu ở phía nam Ấn Độ dường như đã trở thành bang đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ nâng ngực miễn phí cho cư dân. Nói về quyết định này, người đứng đầu cơ quan sức khỏe bang C Vijaya Baskar cho biết: “Tại sao không có dịch vụ làm đẹp cho người nghèo”?

Ngày 21/2, cơ quan này đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ này tại bệnh viện Stanley ở thủ phủ Chennai. “Nếu chúng tôi không cung cấp dịch vụ này miễn phí, những người phụ nữ có thể thử nghiệm những phương pháp (phẫu thuật) nguy hiểm hoặc chấp nhận vay những khoản tiền khổng lồ”, ông Baskar chia sẻ.

Bệnh viện này trước đây từng cung cấp dịch vụ tái tạo ngực cho các bệnh nhân đã chữa khỏi ung thư. Hiện tại, nó sẽ cung cấp thêm dịch vụ sửa ngực gần như miễn phí. Theo BBC, những người nghèo và thu nhập thấp sẽ chỉ phải trả một khoản phí nhỏ cho những cuộc phẫu thuật này.

Tamil Nadu là một trong những bang có dịch vụ y tế tốt hàng đầu Ấn Độ. Một ca phẫu thuật ngực tại các bênh viện tư nhân thường có chi phí vào khoảng 1.233 USD.

Theo bác sĩ V Rama Devi, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện sẽ cung cấp 3 gói phẫu thuật bao gồm: nâng ngực, tái tạo ngực cho bệnh nhân khỏi bệnh ung thư và giảm kích cỡ ngực cho những người “quá khổ”. Nếu thực hiện nâng ngực, bệnh nhân thu nhập thấp sẽ chỉ phải chi trả cho phần vật liệu cấy ghép. Ngoài ra, 2 thủ thuật còn lại miễn phí cho người nghèo.

Bác sĩ Devi cho biết bệnh viện sẽ có một nhóm bác sĩ chuyên tư vấn và lắng nghe nhu cầu người bệnh trước khi quyết định phác đồ phẫu thuật và điều trị. Khoa phẫu thuật thẩm mĩ dự kiến sẽ đón khoảng 100 ca phẫu thuật tái tạo ngực mỗi tháng sau khi thông tin này được công bố.

Ngoài phẫu thuật nâng ngực, bệnh viện cũng sẽ cung cấp các gói phẫu thuật sứt môi và cấy ghép tay miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Ý tưởng trên cũng nhận được một số ý kiến trái chiều. Cựu quan chức S Elango cho rằng quỹ công nên dành cho những phẫu thuật quan trọng có thể cứu mạng người chứ không nên tiêu tốn cho việc làm đẹp.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP