Video

Bác sỹ đỡ đẻ bé sơ sinh tử vong tại Hà Tĩnh:"Tôi kéo một tí là cổ đứa trẻ đã rời"

"Tôi nhận được thông báo của hộ sinh về ca của sản phụ. Tôi chạy lên đó, kéo một tí là cổ đứa trẻ đã rời. Có thể trước đó, các hộ sinh đã kéo giãn rồi", bác sỹ Đức nói về vụ bé trai sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ.

Nguồn video: VietNamnet

Trao đổi với báo VietNamnet, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, chính ông là người kéo rời cổ đứa trẻ. Tuy nhiên, theo nhận định của ông thì đứa trẻ đã chết trước đó.

"Tôi nhận được thông báo của hộ sinh về ca của sản phụ. Tôi chạy lên đó, kéo một tí là cổ đứa trẻ đã rời. Có thể trước đó, các hộ sinh đã kéo giãn rồi", ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, người trực chính hôm đó là bác sĩ Quyền. Còn ông chỉ tham gia 20 phút phía sau.

"Sau khi kéo rời cổ tôi đi khâu lại mới thông báo cho người nhà. Vì tôi phải xử lý thai lưu trước, còn để lâu tử cung co lại thai nhi sẽ khó lấy ra. Chứ trước đó tôi nhìn thấy đầu trẻ đã biết thai chết rồi", ông Đức nói.

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố, ê kíp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982) có bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền là bác sĩ trực chính, hộ sinh Hoàng Thị Định và hộ sinh Hoàng Thị Trinh.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Đức Thọ lập biên bản, để điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP