Giáo dục

Bắc Ninh đã chấm xong bài thi THPT môn Ngữ văn, cao nhất là 9,5 điểm

Ngày 18/8, tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất chấm thi bài tự luận môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Điểm cao nhất môn Ngữ văn mà thí sinh tỉnh này đạt được là 9,5.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, Bắc Ninh bắt đầu chấm thi tự luận từ ngày 12/8 với tổng số bài thi tự luận (môn Ngữ văn) của Bắc Ninh là 14.483. Địa phương này đã huy động 100 cán bộ chấm thi, 13 cán bộ chấm kiểm tra bài thi tự luận và đã hoàn tất khâu này.

Qua thống kê sơ bộ, Bắc Ninh có một số bài thi môn Ngữ văn đạt được mức điểm 9,5. Đây cũng là mức điểm cao nhất đối với môn tự luận mà thí sinh tỉnh này đạt được.

“Có khoảng 1-2 thí sinh dính điểm liệt. Không có thí sinh bị điểm 0”, một cán bộ Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho hay.

Được biết, năm nay, tỉnh cũng huy động 19 cán bộ phụ trách khâu chấm thi trắc nghiệm với tổng số 69.756 bài. Hiện, Hội đồng chấm thi tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành khâu soát lỗi trước khi chấm thi. “Khi đã soát lỗi xong thì máy chấm trắc nghiệm sẽ chấm đồng loạt tất cả các môn và diễn ra rất nhanh”. Theo kế hoạch, khoảng 2-3 ngày nữa, Bắc Ninh cũng sẽ chấm xong bài thi trắc nghiệm và hoàn tất khâu chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ảnh minh họa

Tương tự cùng ngày, ông Nguyễn Quang Long, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho hay địa phương đã hoàn tất công tác chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Với môn Ngữ văn, Hà Nam có 186 bài đạt từ điểm 9 trở lên

Cụ thể, toàn tỉnh Hà Nam có 8.428 bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê ban đầu cho thấy có 2 bài bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống) và 333 bài có điểm dưới 5. 96,05%, tương ứng với 8.095 bài thi Ngữ văn của Hà Nam đạt điểm trên trung bình. Trong đó, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên có 186 em.

Ngày 18/8, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, cho hay địa phương đã quét xong dữ liệu các bài thi trắc nghiệm và gửi về Bộ GD&ĐT. Bộ phận trắc nghiệm đang chờ file đáp án từ bộ để tiến hành chấm.

Sau 3 ngày chấm thi Ngữ văn, không ngoài xu hướng chung, Thừa Thiên - Huế ghi nhận điểm khả quan. "Trong ngày đầu, hội đồng sẽ rút ngẫu nhiên một số bài thi để chấm chung (còn gọi là chấm mẫu). Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất cách thức, biểu điểm, đáp án. Trong số đó có một bài đạt điểm 9,75, còn lại bài khá và dưới trung bình", ông Tân thông tin.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP