Pháp luật

Bà trùm đường dây ma túy “khủng” từ các tỉnh Tây Bắc về Hải Phòng tiêu thụ

Tin từ Phòng PC47, Công an TP sáng nay (22/12) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN1969, ở tổ 22 phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi “mua bán trái phép ma túy”; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án.

Đối tượng Hạnh tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Trước đó, từ nguồn tin cơ sở, qua công tác nắm địa bàn và qua công tác nghiệp vụ, phòng PC47 đã phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy với số lượng “khủng” từ các tỉnh thuộc tuyến biên giới Tây Bắc về Hải Phòng, sau đó chuyển qua các tỉnh thành phố khác rồi đưa ra nước ngoài tiêu thụ...

Các đối tượng trong đường dây đều là những thành phần có tiền án tiền sự liên quan đến ma túy nên phương thức thủ đoạn của chúng rất tinh vi, biết cách đối phó với cơ quan Công an, ở nhiều tỉnh thành phố khác nhau.

Đi sâu tìm hiểu, PC47 xác định, cầm đầu đường dây là Nguyễn Thị Hồng Hạnh, đã từng có 2 tiền án (TAND Hòa Bình năm 2000 xử phạt 2 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; TAND Quảng Ninh năm 2002 xử phạt 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy).

Do có bề dày kinh nghiệm nên phương thức thủ đoạn hoạt động của Hạnh cũng đường dây này rất tinh vi. Hạnh thường xuyên móc nối với một số đối tượng ở TP. Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc để tổ chức vận chuyển ma túy về tập kết tại TP. Hải Phòng. Địa điểm tập kết cũng được đường dây này lựa chọn tại khu vực gần cảng Tân Vũ (thuộc địa bàn phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng) khu vực xa khu dân cư, sau đó mới vận chuyển đi các nơi khác tiêu thụ.

Để tránh sự phát hiện, đường dây này trong quá trình di chuyển thường liên tục thay đổi phương tiện vận chuyển, hướng di chuyển và sử dụng tiếng lóng khi trao đổi, giao dịch...

Tang vật vụ án (ảnh Công an cung cấp)

Tuy nhiên, hành tung cùng mọi hoạt động của đường dây này không qua mắt được các trinh sát thuộc PC47. Sau một thời gian xác minh, PC47 đã làm rõ được qui luật hoạt động của các đối tượng. Ngay lập tức, Chuyên án 118C được xác lập, phối hợp với Đội kiểm soát ma túy - Cục Hải Quan Hải Phòng và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng để đấu tranh, triệt xóa đường dây phạm tội này.

Qua công tác trinh sát cùng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát nắm được ngày 21/11/2017, Hạnh sẽ tổ chức vận chuyển một số lượng lớn ma túy đến TP.Hải Phòng để tiêu thụ. Xác định thời điểm phá án đã thuận lợi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.

Vào hồi 12h45’ ngày 21/11/2017, tại địa bàn phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng, Ban chuyên án đã phá thành công chuyên án 118C, bắt quả tang đối tượng Hạnh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ: 1,89 kg ma túy đá, 01 xe ô tô, 380.000.000 đồng, 03 điện thoại và một số vật chứng có liên quan.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP