Pháp luật

Bà 'trùm' 75 tuổi cầm đầu tụ điểm ma túy phức tạp, hoạt động tinh vi

Ngày 16-1, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Thái Bình bất ngờ ập vào triệt xóa tụ điểm mua bán chất ma túy phức tạp nằm giữa trung tâm TP Thái Bình do cụ bà 75 tuổi cầm đầu.

Cơ quan điều tra dẫn giải nghi phạm Trần Thị Đàm (75 tuổi, áo tím) ra xe đặc chủng - Ảnh: KHÁNH LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 16-1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình cho biết sau thời gian trinh sát và lập chuyên án đấu tranh, đơn vị vừa phối hợp với Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Trần Thị Đàm (75 tuổi, trú tại số nhà 50B, tổ 4, phường Quang Trung, TP Thái Bình) cũng là tụ điểm mua bán ma túy phức tạp.

Cùng với việc khám xét, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Đàm để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại hiện trường, từ khoảng 9h30 ngày 16-1, các lực lượng chức năng đã ập vào phong tỏa con ngõ nhỏ nơi bà Đàm trú ngụ, đây cũng là điểm được xác định thực hiện các hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đến trưa cùng ngày, việc khám xét hoàn tất và bà Đàm được dẫn giải ra xe đặc chủng đưa về cơ quan công an.

"Quá trình khám xét nơi ở của bà Đàm, cơ quan chức năng đã thu giữ và niêm phong lượng lớn chất ma túy các loại (hiện chưa có số lượng cụ thể) cùng các tang vật khác. Đây là một ổ nhóm buôn bán ma túy phức tạp, hoạt động tinh vi trong thời gian dài gây bức xúc dư luận" - lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho hay.

Qua tài liệu điều tra, bước đầu xác định những người tham gia đường dây mua bán đều là con, cháu, người thân của bà Đàm. Ổ nhóm này lợi dụng nơi ở nằm trong con ngõ nhỏ, lắt léo kiểu ô bàn cờ để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, hằng ngày cử người cảnh giới để thấy có động là dễ tẩu thoát.

Cũng theo cơ quan công an, bà Đàm có lý lịch bất hảo với nhiều tiền án tiền sự. Bản thân nghi phạm này vừa mới thụ án 8 năm tù cùng về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, ra tù chưa được bao lâu thì lại đi theo con đường cũ. Con trai của bà Đàm hiện cũng đang thụ án tại trại giam với tội danh liên quan đến ma túy.

Theo người dân khu vực, hằng ngày tại đây từ sáng sớm đến nửa đêm, những con nghiện ra vào ra "mua hàng" nườm nượp. Vì lo sợ đám con cháu và người thân của bà Đàm trả thù nên không ai dám đứng ra tố cáo.

Tác giả: KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Bà 'trùm' 75 tuổi , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP