Thế giới

Ba người một gia đình gốc Việt tử vong trong một tuần vì Covid-19

Vợ chồng ông Ngo qua đời vì Covid-19 cách nhau hơn một tiếng trong cùng căn phòng ở bệnh viện. 5 ngày sau, con gái của họ cũng ra đi vì căn bệnh này

Ngày 20/4/2020 là kỷ niệm 60 năm ngày cưới của ông Joseph Vo Van Ngo (85 tuổi) và bà Bay Thi Huynh (82 tuổi) ở Worcester (bang Massachusetts, Mỹ).

Gia đình đã dành tới 6 tháng chuẩn bị, thu xếp công việc để tất cả các thành viên trong gia đình có thể tham dự buổi tiệc kỷ niệm vào ngày 17/5.

Các thành viên trong gia đình ông bà Ngo luôn yêu thương, gắn kết nhau

Tuy nhiên, kế hoạch đã không thể thực hiện được khi cả hai ông bà bị nhiễm virus nCoV. Ngày 8/5, họ được đưa vào Bệnh viện St. Vincent với các triệu chứng giống cúm hoặc dị ứng. Cặp vợ chồng này được các bác sĩ đồng ý cho ở chung phòng.

Tới ngày 14/5, cả hai đã qua đời cách nhau hơn một tiếng vì Covid-19. Vài ngày sau, con gái cả của họ, Kim Chi Nguyen-Ngo, mất ở tuổi 50 cũng bởi căn bệnh trên.

Cuộc hôn nhân của họ được cha mẹ sắp đặt nhưng hai ông bà nhanh chóng trở nên gắn kết và yêu thương, sinh được 11 người con. Các con của họ thường thấy cha mẹ nắm tay và trao nhau những nụ hôn tình cảm.

“Cha tôi qua đời trước rồi tới lượt mẹ. Tôi nghĩ cha mẹ đã đưa chị tôi lên thiên đường”, chị Dominic, 40 tuổi, chia sẻ.

Một người con khác, chị Thuy, 46 tuổi, cho biết, bố mẹ tốt bụng, khiêm tốn, luôn bên nhau như “keo dính”.

Đại gia đình này cũng dành cho nhau sự chăm sóc chu đáo. Người chị cả thường giống như mẹ với các em, chuẩn bị đủ thức ăn để phục vụ cho 30 thành viên trong nhà.

Ông bà Ngo cùng các con tới Worcester (Mỹ) vào năm 1981. Sau đó, ông bà cùng con gái cả vẫn thường xuyên về Việt Nam tặng gạo cho người nghèo.

Hiện, gia đình lập một quỹ từ thiện để hỗ trợ những người kém may mắn hơn ở quê nhà.

Cha Peter Tam Bui cho hay, ông bà Ngo nổi tiếng và được nhiều người ở Worcester yêu mến: “Gia đình của họ rấ hạnh phúc. Họ luôn ở bên nhau. Các con luôn gần gũi và chăm sóc cha mẹ trong nhiều năm”.

Tác giả: An Yên (Theo Telegram)

Nguồn tin: Báo VietNamNet.

  Từ khóa: Virus CoronaCOVID , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP