Giới trẻ

Bà mẹ ham học biến nhà vệ sinh thành bảng viết tiếng Anh

"Mẹ mình biến nhà vệ sinh thành căn phòng tri thức rồi. Học tiếng Anh cách này có vẻ hiệu quả", Liên Phương nói về người mẹ mê học ngoại ngữ của mình.

Tối 5/4, trên một diễn đàn mạng, tài khoản Liên Phương Phạm chia sẻ loạt ảnh về cách học tiếng Anh của mẹ khiến nhiều người thích thú.

Mẹ của cô biến mọi nơi từ phòng bếp, đến tủ đựng quần áo và cả nhà vệ sinh thành không gian để luyện tiếng Anh.

Mẹ của Liên Phương có cách học tiếng Anh khiến nhiều người thích thú. Ảnh chụp màn hình.

Cách đây không lâu, cô gái đăng hình của mẹ mình ngồi viết tiếng Anh lên tường trong lúc nấu ăn. Bức ảnh này từng khiến nhiều người bày tỏ sự khâm phục với tinh thần ham học hỏi của người mẹ.

Liên Phương cho Zing.vn biết mẹ cô là Nguyễn Thị Hoà (47 tuổi), hiện là giáo viên mầm non. Đã gần 50 tuổi, bác Hoà rất yêu thích tiếng Anh nên đã tự học qua các bài giảng trên mạng hơn một năm.

Vì bận công việc ở trường, mẹ của Phương nghĩ ra cách ghi chép tiếng Anh vào những thứ xung quanh để có thể học mọi lúc, mọi nơi.

9X cho biết mỗi lần cô về nhà chơi ở Hải Phòng đều giật mình vì thấy chữ tiếng Anh được viết ở khắp nơi.

Mẹ của Phương thể hiện sự quyết tâm khi học tiếng Anh. Ảnh: NVCC.

"Mẹ mình là giáo viên mần non nên ban ngày rất bận vì phải trông trẻ. Bà chỉ tranh thủ học buổi tối. Đau lưng, mẹ nằm xuống rồi dán miếng giấy ghi các từ mới tiếng Anh lên thành giường, lẩm nhẩm đọc. Có khi mệt quá, bà ngủ thiếp đi luôn", Liên Phương kể lại.

9X tiết lộ mẹ cô cũng lớn tuổi nên học không được nhanh, phát âm cũng không được chuẩn. Lúc cô mới chia sẻ hình ảnh lên mạng, mẹ rất lo lắng vì sợ bị mọi người cười. Sau đó, bà thấy những bình luận ngưỡng mộ lại thích thú, ngồi đếm lượt like.

Liên Phương chụp ảnh cùng mẹ trong ngày cưới. Ảnh: NVCC.

Liên Phương cũng cho biết thêm thấy mẹ ham học nên cả nhà ai cũng ủng hộ. 9X chia sẻ hình ảnh vì thấy cách học của mẹ hài hước, bản thân cô rất ngưỡng mộ sự kiên trì của đấng sinh thành.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bà mẹ , học tiếng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP