Thể thao

AS Roma - Barcelona: Hy vọng mong manh

Thất bại 1-4 trước Barcelona ở lượt đi coi như dấu chấm hết với AS Roma. Tuy nhiên thầy trò HLV Di Francesco vẫn chờ đợi vào điều kỳ diệu, trong trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Olympico.

*Trận tứ kết lượt về Champions League AS Roma-Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 11/4, trên sân Olympico.

Lá thăm may rủi đã đưa đẩy AS Roma phải chạm trán Barcelona và đó thực lực là cặp đấu quá chênh lệch. Đại diện đến từ Italia đã không còn là ẩn số so với vòng bảng và họ dễ dàng gục ngã trước đối thủ mạnh hơn.

Messi không ghi bàn, nhưng chơi khá hay trước AS Roma ở lượt đi

Barcelona chưa thực sự bung ra hết sức mạnh ở trận lượt đi ở Nou Camp. Nhưng hai pha đá phản lưới nhà của De Rossi, Manolas đã khiến hy vọng của AS Roma tan vỡ. Hai bàn thắng của Pique và Luis Suarez chỉ là sự tiếp nối sự áp đảo của CLB xứ Catalonia.

Người Roma vẫn mong đợi một chút hy vọng với bàn thắng của Dzeko trên sân khách. Nhưng nếu nhìn một cách thực tế hơn là nếu Lionel Messi hay Luis Suarez không kém duyên, kết cục bi thảm hơn sẽ đón đợi Roma cách đây 1 tuần.

Thua cách biệt 1-4, AS Roma hiểu rõ hy vọng của họ không còn nhiều. Nhưng trong phát biểu mới đây, HLV Di Francesco khẳng định AS Roma sẽ chơi với tinh thần cao nhất, không hề có ý định buông xuôi và mang đến những bất ngờ trên sân nhà.

Tuy nhiên, phát biểu của vị HLV AS Roma trái ngược với phong độ tồi tệ của đội bóng này. CLB thủ đô Roma mới thua Fiorentina 0-2 ngay trên sân nhà ở Serie A và đứng trước nguy cơ không thể dự Champions League mùa tới, trước sự cạnh tranh quyết liệt từ Inter Milan, Lazio.

Luis Suarez ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Barcelona ở lượt đi

Trong khi đó, Barcelona vẫn đang thăng hoa rực rỡ. Sự chói sáng của Messi với cú hattrick đã giúp CLB xứ Catalonia hạ Leganes 3-1 trên sân nhà, khiến ngày vô địch La Liga với Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian.

Khi mọi đấu trường đang diễn biến thuận lợi, Barcelona đang có được sự thoải mái tâm lý vô cùng lớn. Họ hành quân đến sân Olympico đêm nay với lợi thế quá lớn và so về đẳng cấp, họ trên tầm AS Roma quá xa.

Nếu nhìn vào diễn biến ở lượt đi, thì lối chơi của AS Roma không có quá nhiều điểm nhấn. Họ vẫn chờ đợi vào khả năng chớp thời cơ của Dzeko ở tuyến đầu cùng khả năng sút xa nơi De Rossi, nhưng lối chơi đó nhanh chóng bị phá sản nếu bị áp đảo hoàn toàn.

Barcelona không có Coutinho ở sân chơi châu lục, nhưng lực lượng còn lại của họ vẫn quá mạnh. Bộ đôi Lionel Messi-Luis Suarez đang lấy lại được cảm hứng, phong độ đỉnh cao như năm 2015 và đặc biệt, cả hai tìm được sự ăn ý tuyệt đối khi sánh đôi trên hàng công.

Hy vọng ghi bàn của AS Roma đặt lên vai Dzeko

Iniesta và Busquets được nghỉ ngơi hoàn toàn cuối tuần qua, họ sẽ đạt thể lực tốt nhất cho cuộc đấu với Olympico. Bên cạnh đó, HLV Valverde cũng đang sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc luôn tỏa sáng khi được ra sân như Rakitic, Paulinho, Dembele hay cả Andre Gomes.

Trong thế không còn gì để mất, chắc chắn AS Roma sẽ dồn đội hình lên tấn công để chiếm thế thượng phong. Nhưng xét về đẳng cấp và khả năng ép sân đối thủ, AS Roma kém xa Barcelona. Bài học từng thua MU 1-7 tại Old Trafford năm 2007 chắc chắn vẫn còn hiện hữu trong tâm trí các Romanista.

Dù sở hữu lợi thế lớn, nhưng Barcelona chắc chắn sẽ không chơi chủ quan và sẽ thi đấu tập trung cao đội, thậm chí tìm kiếm chiến thắng. Ngoài việc đảm bảo tấm vé có mặt tại bán kết Champions League, Barca hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn sau 90 phút tại Roma.

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP