Xe

Apple thuê kỹ sư trưởng của Lamborghini về thiết kế xe điện

Với việc mời thêm cựu quản lý của Lamborghini, dự án xe điện tự hành của Apple đã sở hữu hàng trăm kỹ sư nổi tiếng trong ngành. Điều này thể hiện sự nghiêm túc của công ty.

Theo tác giả Mark Gurman của Bloomberg, Luigi Taraborrelli, cựu quản lý của Lamborghini đã gia nhập Apple để thiết kế xe điện tự hành của hãng. Đây vốn là một sản phẩm đã được đồn đoán từ lâu của Táo khuyết.

Luigi Taraborrelli có 20 năm kinh nghiệm tại Lamborghini. Tại Apple, ông sẽ phụ trách việc chỉ đạo và giám sát thiết kế. Trước đó, ông Taraborrelli từng làm giám sát kỹ thuật khung gầm và phát triển động lực học cho các dòng xe của Lamborghini, theo hồ sơ trên LinkedIn.

Ngoài ra, Taraborrelli từng là kỹ sư chủ lực chuyên thiết kế các thành phần như hệ thống treo, mâm và lốp xe, hệ thống lái và phanh, hệ thống xả, hệ thống nhiên liệu, công nghệ hỗ trợ người lái,...

Apple Car được hướng tới là một chiếc xe điện tự hành, không được trang bị vô lăng và phanh. Ảnh: SCMP.

"Tôi đã làm việc trong ngành công nghiệp ôtô hơn 20 năm, với nhiệm vụ thiết kế những chiếc xe tuyệt vời. Đồng thời, tôi cũng điều chỉnh và tái định hình tổ chức nhóm để đáp ứng tầm nhìn và sứ mệnh của công ty”, ông Taraborrelli viết trên LinkedIn.

Bên cạnh đó, Taraborrelli chia sẻ rằng công nghệ là một trong những niềm đam mê của ông và Apple là điểm đến lý tưởng để hiện thực hóa những dự định trong tương lai.

Vào năm 2014, Apple được đồn đoán đang ấp ủ dự định sản xuất xe điện. Tại thời điểm đó, dự án này vẫn nằm dưới sự quản lý của Kevin Lynch, người có vai trò thiết kế chính trong nhóm phát triển Apple Watch và John Giannadrea, người đứng đầu mảng máy học (machine learning) của Táo khuyết.

Hiện tại, dự án xe tự hành của Apple đã bao gồm hàng trăm cựu kỹ sư từ Tesla và các công ty xe hơi khác, bao gồm Rivian Automotive, Volvo và Mercedes-Benz. Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng thuê nhiều cựu giám đốc thiết kế cấp cao của các thương hiệu xe nổi tiếng như McLaren, Porsche và Aston Martin, theo Bloomberg.

Xe tự hành của Apple được kỳ vọng có thiết kế nổi bật. Ảnh: Medium.

Đầu tháng 7, tác giả Wayne Ma của The Information tiết lộ các mục tiêu thiết kế xe điện của Apple sẽ bao gồm 4 chỗ ngồi, trần xe cong giống như Volkswagen Beetle và cốp đóng mở tự động. Báo cáo này cũng đưa ra thông tin Apple đang xin cấp phép từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ nhằm đưa ra một chiếc xe không có vô lăng và bàn đạp phanh.

Trước đó, cả tác giả Mark Gurman và nhà phân tích Ming-Chi Kuo đều tuyên bố rằng Apple đã đặt mục tiêu sản xuất xe điện hàng loạt vào năm 2025. Song, dự án này đối mặt với nhiều thay đổi về cơ cấu nhân sự cũng như thách thức kỹ thuật. Do đó, khoảng thời gian ra mắt Apple Car (tên gọi được đồn đoán) có thể tiếp tục bị lùi lại, theo Macrumors.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP