Số hóa

Apple thông báo nhu cầu iPhone 13 giảm sút

Apple, vốn đang vật lộn với khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu, giờ lại phải đối mặt với một vấn đề khác: nhu cầu iPhone 13 giảm sút.

Theo các nguồn tin của Bloomberg, Apple đã thông báo cho các bên cung ứng linh kiện rằng nhu cầu đối với sản phẩm iPhone 13 đã suy giảm - tín hiệu cho thấy rằng một bộ phận người tiêu dùng đã quyết định ngừng nỗ lực mua được sản phẩm điện thoại mới nhất của Apple.

Trước đó, vì thiếu linh kiện mà Apple đã cắt giảm 10 triệu đơn vị khỏi mục tiêu sản xuất iPhone 13 trong năm nay, từ 90 triệu xuống còn 80 triệu đơn vị. Công ty này hy vọng rằng sẽ phục hồi sản lượng vào năm sau khi nguồn cung linh kiện được cải thiện. Tuy nhiên, Apple đã lại phải nói với các nhà cung ứng rằng sự phục hồi cùng với đó là đơn hàng linh kiện có thể sẽ không đạt kỳ vọng.

Apple vẫn đang trên đà tiến tới mùa mua sắm nghỉ lễ kỷ lục khi doanh thu được các nhà phân tích dự đoán sẽ tăng 6%, lên mức 117,9 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm 2021. Nhưng đó vẫn chưa phải là kết quả mà cả Apple lẫn phố Wall ban đầu mong đợi. Tình trạng thiếu nguồn cung và thời gian giao hàng kéo dài đã khiến nhiều khách hàng khó chịu, chưa kể đến việc lạm phát và biến thể Omicron có thể làm nhiều khách hàng mệt mỏi và bỏ qua việc mua iPhone mới. Một số người cho rằng mẫu iPhone ra mắt năm 2022 có thể sẽ đem đến nhiều thay đổi đột phá hơn nên sẽ chờ đến năm sau để nâng cấp điện thoại của mình.

Apple từ chối bình luận về thông tin này.

iPhone chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu 365,8 tỷ USD của Apple trong năm tài chính trước. Với iPhone 13, Apple và các nhà mạng đã đưa ra các chương trình giảm giá quyết liệt nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng. Trong một số trường hợp nhất định, người sở hữu iPhone 12 hoặc một số mẫu trước đó còn có thể mua iPhone 13 với giá vô cùng rẻ.

Trước đó, trong buổi thông báo doanh thu gần đây nhất vào tháng 10, CEO Tim Cook nói rằng nhu cầu đối với sản phẩm mới của Apple là “vô cùng mạnh mẽ” và Apple sẽ có một kỳ mua sắm kỷ lục. Doanh thu của Apple trong quý 4/2020 là 111,4 tỷ USD.

Ông Cook cũng cho rằng hạn chế về nguồn cung sẽ là thử thách lớn nhất của Apple và việc thiếu linh kiện sẽ gây tổn thất khoảng 6 tỷ USD doanh thu cho công ty này trong quý 4/2021.

Tác giả: Tùng Phong

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone 13 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP