Số hóa

AnTuTu ra mắt nền tảng đánh giá điểm chuẩn cho xe điện

AnTuTu, một trong những nền tảng điểm chuẩn nổi tiếng nhất trong lĩnh vực smartphone và các sản phẩm điện tử khác, vừa dấn thân vào một phân khúc mới là xe điện.

Kết quả điểm chuẩn AnTuTu sẽ giúp những người mua xe điện tiềm năng có một phép đo mới để đánh giá đâu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho họ. Cùng với thông tin này, AnTuTu cũng tiết lộ thứ hạng đầu tiên của mình dành cho các mẫu xe điện đã có trên thị trường.


Trước khi xem bảng đánh giá đầu tiên dành cho ô tô điện của AnTuTu, điều quan trọng là phải làm rõ cách nó được thực hiện. Đối tượng đánh giá của tiêu chuẩn mới này không phải là động cơ hay phạm vi hoạt động của xe mà là hệ thống thông tin và giải trí trên xe. Cũng như smartphone, AnTuTu sẽ kiểm tra bộ xử lý, RAM và bộ nhớ sử dụng trong xe điện.

Sau khi kết thúc tháng 5, đây là lúc AnTuTu công bố điểm đánh giá đầu tiên của mình cho xe điện. Ở vị trí đầu tiên là Zeekr 007 với số điểm 1,07 triệu điểm. Công ty ô tô Trung Quốc này có hệ thống thông tin và giải trí tốt nhất trên thị trường, theo nền tảng AnTuTu nhận xét.

Vị trí thứ hai thuộc về Xpeng X9 với 965.631 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về Mercedes EQE với tổng số 963.130 điểm. Những mẫu xe này có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8295 được thiết kế đặc biệt cho thị trường ô tô điện.


Đây cũng là SoC có mặt trong Xiaomi SU7, tuy nhiên ô tô của Xiaomi có hiệu suất thấp hơn ba mẫu xe đầu tiên. Ô tô điện đầu tiên của Xiaomi chiếm vị trí thứ 4 nhờ đạt 957.833 điểm. Giống như smartphone, điều này cho thấy có cùng phần cứng là không đủ để đạt được kết quả tương tự trong AnTuTu.

Thực tế là vẫn còn quá sớm để đưa ra niềm tin dành cho kết quả của Xiaomi. Cho đến nay, thị trường đã phân tích ô tô điện theo cách tương tự như ô tô sử dụng động cơ đốt trong, tức là theo động cơ, khả năng tăng tốc hoặc quãng đường của chúng. Tuy nhiên AnTuTu muốn tận dụng các chi tiết khác liên quan đến ô tô điện để đưa ra các đánh giá cho người dùng tham khảo trước khi mua sắm. Vấn đề là liệu người dùng có quan tâm đến những kết quả này như những gì mà họ thường làm với smartphone hay không.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: VOV.VN

  Từ khóa: AnTuTu , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP