Giới trẻ

Anh chàng dùng bìa bọc xe máy chống nắng kiểu kỳ dị, dân mạng lo ra đường chẳng an toàn, không nên làm theo

Cách bọc này kỳ lạ nhưng nhìn sự cồng kềnh có thể khiến mất an toàn khi tham gia giao thông, không nên làm theo.

Trong những ngày gần đây, nhiều tỉnh miền Bắc đặc biệt là Hà Nội đã phải hứng chịu cái nóng gay gắt vượt ngưỡng 40 độ C. Đây là nỗi ám ảnh của những ai tham gia lưu thông trên đường. Thậm chí chỉ cần dừng xe lại vài phút thôi, cái nắng nóng tạt vào da thịt có thể khiến nhiều người không thở được. Chưa kể việc tắc đường, khói bụi có thể làm nản chí bất kì ai di chuyển trên đường trong những ngày này.

Tuy nhiên, vì cuộc sống mưu sinh, nhiều người vẫn phải ra đường và cũng chính vì vậy, họ đã nghĩ ra cách để tránh nắng cho bản thân, thậm chí là cho cả đồ mà mình mang theo. Trong đó có những cách chống nắng rất độc đáo, vừa tiện lợi, nhanh chóng với chi phí rẻ khiến nhiều người không ngừng quan tâm, học hỏi.

Một nam thanh niên mới đây đã chia sẻ bức ảnh chiếc xe máy của mình được mặc "áo bảo hỗ" kĩ lưỡng để tránh cái nắng nóng của Hà Nội. Anh chàng này đã dùng bìa cứng, bọc toàn bộ phần thân xe, bao gồm cả yên xe, còn cẩn thận dùng băng dính dán kín các kẽ hở. Mục đích của anh chàng là để chiếc xe không bị nóng, ảnh hưởng đến chất lượng xe, thậm chí gây bỏng da nếu sử dụng sau đó.

Nhìn bức ảnh được chia sẻ, nhiều người đã không khỏi bật cười trước sự sáng tạo của chàng trai này.

"Cũng là một cách hay nhỉ, dán thế này lúc đi làm về muốn sử dụng thì chỉ việc bóc lớp bìa ra, chả sợ bỏng. Thật sự ám ảnh nhất lúc lấy xe giữa trời nắng là chiếc xe cứ rừng rực như nhúng nước sôi ấy", một thành viên cho hay.

Cũng có người lại thắc mắc: "Bạn dán quên chừa chỗ đổ xăng rồi kìa. Lúc muốn đổ xăng thì lại phải gỡ lớp bìa ra, đổ xong dán vào à?".

Một số người nêu quan điểm lo lắng khi thấy chiếc xe được bọc giấy kỹ như vậy. Phần giấy bìa bọc sát với bàn để chân, cần số, chưa kể phần bìa khá cồng kềnh... nếu đi ra đường sẽ khó điều khiển và xử lý khi tham gia giao thông.

"Nhìn bọc thế này đã thấy khó khăn khi ngồi, xe cồng kềnh, khó xử lý khi điều khiển rất dễ nguy hiểm cho bản thân và người khác", một người khác bày tỏ.

Vì vậy, đa số ý kiến phản đối dùng bìa bọc theo kiểu này do không an toàn. Cho nên, thay vì đi ra ngoài lúc nắng nóng thì có thể chọn thời gian râm mát hơn. Hoặc sử dụng các phương tiện công cộng hoặc các hình thức di chuyển khác như taxi hoặc xe công nghệ vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hạn chế được những rủi ro khi lưu thông.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chống nắng , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP