Đẹp

Ăn xoài bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím

Xoài rất giàu protein, chất xơ, vitamin C, vitamin A, axit folic, vitamin B-6, vitamin K và kali giúp giảm nguy cơ mắc béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Xoài cũng thúc đẩy một làn da và mái tóc khỏe mạnh và giúp duy trì cân nặng. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây phát hiện xoài có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ăn xoài chớ nên bỏ vỏ

Sự phát xạ của bức xạ UV cực kỳ gây hại cho làn da của bạn, gây ra nếp nhăn, đốm đen và các vấn đề da khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong xoài có thể giúp giảm tác động của tia UV đối với da. Xoài có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và điều hòa miễn dịch. Hàm lượng vitamin C trong xoài giúp giảm thiệt hại các tia UV gây ra cho da bằng cách bảo vệ nó chống lại các gốc tự do. Một nghiên cứu khác chỉ ra mối liên hệ giữa vỏ xoài và tia UV. Vỏ xoài chứa các chất chống oxy hóa như mangiferin, norathyriol, resveratrol và quercetin - có vai trò chính trong việc chống lại tổn thương da do tia UV và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tác dụng của xoài với làm đẹp da

Trẻ hóa làn da. Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A hỗ trợ cơ thể chống lại quá trình oxy hóa mạnh. Vitamin A góp phần trẻ hóa làn da, là mờ nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Đây là loại vitamin rất cần thiết cho da, nếu thiếu nó da sẽ bị xỉn màu, lỗ chân lông to, nổi mụn và không được mịn màng.

Ngăn ngừa mụn. Xoài chứa nhiều chất beta carotene (vitamin A) giúp chống mụn. Thiếu vitamin A, da bạn dễ bị nhăn nheo và có thể bị sần sùi ở khuỷu tay và đầu gối.

Làm săn da. Dùng vỏ xoài chín chà nhẹ lên mặt trong vài phút. Xoài chứa nhiều chất có thể giúp làm mượt làn da. Vitamin C trong xoài giúp sản sinh collagen, chất có tác dụng làm săn da.

Tẩy tế bào chết. Bạn cần 1 lát xoài chín, nghiền nhỏ với 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa và 1 thìa đường nâu. Trộn hỗn hợp đến khi mịn. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch với nước. Bạn có thể làm 1 hỗn hợp nhiều hơn và dùng cho cả cơ thể khi tắm. Chà hỗn hợp lên da, tắm lại với nước ấm sau đó là nước lạnh. Làn da bạn sẽ mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Se khít lỗ chân lông. Đun sôi một lát xoài đã được rửa sạch (không gọt vỏ), vớt bỏ xác xoài, chỉ giữ lại nước. Dùng tăm bông thấm nước xoài và thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 30 phút và rửa sạch lại với nước. Nước xoài có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả như nước hoa hồng và bổ sung thêm tính năng ngừa mụn.

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP