Đẹp

Ăn quá nhiều thịt đỏ nguy cơ mắc ung thư cao?

Trước khi mua các loại thịt đỏ từ các siêu thị hay chợ, bạn nên xem toàn bộ các loại thịt thay thế khác. Theo nghiên cứu thị trường gần đây cảnh báo rằng tiêu thụ thịt gia cầm có thể tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Ăn quá nhiều thịt đỏ cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn bao giờ hết. (Nguồn: Internet)

Theo các nghiên cứu về bệnh ung thư của nước Anh đã thừa nhận mối tương quan giữa thịt đã chế biến và thịt đổ và những căn bệnh có thể dẫn đến chết người.

Theo các chuyên gia, cách duy nhất để đảm bảo rằng việc tiêu thụ thức ăn của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các khối u bằng cách hãy xem xét lựa chọn thật cẩn thận vì khi tiêu thụ sản phẩm bệnh sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

Theo Tim Key một chuyên gia đến từ Đại học Oxford nói rằng: Theo các nghiên cứu về bệnh ung thư của nước Anh có đủ bằng chứng để phân loại các loại thịt chế biến là nguyên nhân gây ra ung thư và thịt đỏ cũng có tác dụng làm tăng sự phát triển bệnh ung thư.

Xúc xích và thịt xông khói cũng là những thực phẩm gây ung thư, bạn nên hạn chế ăn. (Nguồn: Internet)

Chúng ta đã biết một chút về mối liên hệ giữa thịt đổ và thịt đã qua chế biến và bệnh ung thư ruột, đã được chỉ ra và có những bằng chứng được ủng hộ.

Họ đã cảnh báo rằng ngay cả khi bạn mua nó từ một siêu thị, thì cũng không có gì chắc chắn rằng những nhân tố gây ung thư đã được cắt bỏ bởi những người sơ chế thịt.

Cơ quan nghiên cứu ung thư của Anh và cơ quan nghiên cứu ung thư Quốc tế đã phân loại thịt chế biến bao gồm thịt xông khói và xúc xích là những nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Các nhóm tư vấn đã khuyến cáo mọi người nên cắt giảm lượng thịt ăn hàng ngày.

Và các nhà điều tra cũng có các kết luận: ‘ Quyết định này không có nghĩa là bạn phải dừng ngay việc ăn thịt đỏ và thịt đã được chế biến, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì bạn có thể suy nghĩ đến việc cắt giảm chúng’

Hãy là những người tiêu dùng thông minh để không chỉ bảo vệ cho sức khỏe của bạn mà còn cả gia đình bạn.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP