Thể thao

Ấn Độ chờ Indonesia rời AFF để "ngồi chung mâm" với Việt Nam, Thái Lan

LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) có nguyện vọng muốn xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và đã nhận được những phản hồi tích cực.

Cách đây không lâu, truyền thông Indonesia đưa tin LĐBĐ Ấn Độ xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) khi hay tin Indonesia muốn xin rút khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF). Phát biểu trên tờ Times of India, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) Kushal Das nói: "AFF đã phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định của chúng tôi. Việc còn lại phụ thuộc vào chúng tôi, bởi lúc này bóng đá Ấn Độ vẫn còn đang mắc kẹt trước tình hình của dịch Covid-19."

"Mục đích của chúng tôi khi chuyển đến AFF nhằm giúp đội tuyển quốc gia có thêm những giải đấu chất lượng để thi đấu. Ngược lại, việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup. Nếu AFF cho phép Ấn Độ gia nhập, điều này sẽ mang lại những tác động cho AFF, vì nó sẽ tạo ra sức hút rất cao ở Ấn Độ đối với bóng đá Đông Nam Á."

Đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ Ấn Độ ngỏ ý muốn gia nhập AFF. Cuối năm 2021 AIFF đã công khai bày tỏ mong muốn tham gia tất cả các giải đấu dành cho nam ở lứa tuổi thiếu niên, giải vô địch AFF nữ và giải vô địch AFF U16 nữ.

Ấn Độ là một đội bóng không tạo nên nhiều dấu ấn ở đấu trường khu vực nhưng đây vẫn là một đối thủ không dễ bị đánh bại với các đội bóng Đông Nam Á. Còn nhớ tại vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Ấn Độ thậm chí từng vùi dập ĐT Thái Lan với tỷ số 4-1.

Về phía Indonesia, LĐBĐ nước này vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng quyết định rời AFF để gia nhập EAFF trong thời gian tới. Cũng nhắc lại, lý do khiến đất nước xứ Vạn đảo muốn tách khỏi LĐBĐ Đông Nam Á là bởi những mâu thuẫn xuất hiện từ việc AFF chậm phản hồi thư khiếu nại của họ ở giải U19 Đông Nam Á, nơi đội U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng dù được thi đấu trên sân nhà.

Còn về phía AFF, sau khi có động thái từ phía Indonesia, tổ chức này đã có một số phản ứng, trong đó có việc tính đến phương án đưa Australia và cả Ấn Độ gia nhập AFF, nhằm lấp khoảng trống mà Indonesia để lại, nếu họ rút khỏi bóng đá Đông Nam Á.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Indonesia , AFF , Thái Lan , Việt Nam , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP