Thể thao

AFC yêu cầu Việt Nam chốt ý kiến về vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) yêu cầu Việt Nam và các đội tại bảng G nêu lập trường rõ ràng, về việc hoàn tất các trận vòng loại World Cup 2022 trước ngày 15.2.

Tuyển Việt Nam sẽ chờ quyết định từ AFC để xem có thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 hay sẽ dời tất cả sang tháng 6. Ảnh: VFF.

Ngoài ra, AFC cũng yêu cầu 35 đội bóng khác tại 7 bảng đấu còn lại, của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 về việc tiếp tục thi đấu trong tháng 3 hay hoãn sang tháng 6. Trước đó, Siam Sport và Goal phiên bản Thái Lan đã lên lịch chuyển các trận tại bảng G từ sáng 3 sang tháng 6 và thi đấu tập trung tại một quốc gia, thay vì sân nhà, sân khách.

“Chỉ sau khi các quốc gia đưa ra quyết định rõ ràng trước ngày 15.2, AFC mới can thiệp. Trước đó, chúng tôi sẽ cho các quốc gia cơ hội và thời hạn thảo luận nội bộ thông qua các quy trình nhất định. Tháng 6 là cột mốc để FIFA hoàn tất các trận vòng loại thứ 2, trong khi tháng 9.2021 phải thi đấu vòng loại thứ 3 và đến tháng 4.2022 và hoàn thành vòng loại”, Tổng thư ký AFC – ông Datuk Windsor John chia sẻ trên hãng thông tấn Bernama hôm 7.2.

Tổng thư ký AFC nhấn mạnh với các trận tại bảng G, đây không phải thời điểm thảo luận về việc sẽ thi đấu tại 1 quốc gia cụ thể nào mà là việc “các trận đấu có thể được tiến hành hay không?”. Ông tiết lộ dịch COVID-19 tại một quốc gia khác nhau nên AFC sẽ xem xét thấu đáo, trước khi có quyết định chính thức.

Bernama trước đó đã tiết lộ các đội Thái Lan, Malaysia và Indonesia đồng ý dời các trận đấu sang tháng 6, thi đấu tập trung tại UAE. Còn tờ News Straits Times nhấn mạnh Việt Nam chưa có phát biểu chính thức, nhưng về cơ bản cũng đồng ý với phương án trên.

“Sau ngày 15.2, chúng tôi sẽ hỏi các đội chưa đưa ra quyết định về việc có tiếp tục thi đấu theo lịch trình cũ hay không. Nếu có, AFC sẽ hỏi những thông tin đến địa điểm tổ chức trận đấu và các thông tin khác. Và chúng tôi cũng sẽ hỏi các đội đối thủ về việc liệu họ có thi đấu được hay không?”

Với yêu cầu mới nhất từ AFC, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bàn bạc cụ thể, trước khi báo cáo lập trường lên AFC. Theo lịch, tuyển Việt Nam còn 3 trận gặp Malaysia, UAE và Indonesia. Với ngôi nhất bảng, tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội đi tiếp.

Tác giả: NGUYỄN ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: World Cup 2022 , AFC , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP