Giáo dục

78 giáo viên hợp đồng Sóc Sơn xin rút đơn không thi tuyển viên chức

Trong tổng số 256 giáo viên hợp đồng (GVHĐ) lâu năm ở Sóc Sơn, Hà Nội đến nay đã có 78 người làm đơn không tham gia kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019.

Trong số 78 GVHĐ này có 62 người cống hiến trên 20 năm, người có thâm nhiên cao nhất là 29 năm, 2 người có thâm niên 19 năm; người ít cũng 8 - 9 năm, ít nhất là 6 năm.

Nhiều người tuổi đã cao, có người trên 50 tuổi, nhiều thầy cô hơn 40 tuổi, người ít cũng ngoài 30.

Đây là những giáo viên dạy tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Sóc Sơn, dạy các môn Văn, Sử, Toán - Lý, Sinh học, Tiếng Anh, Âm nhạc... Trong số đó có nhiều người là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố, có người đang được giao trọng trách ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi của huyện, nhiều người là Chiến sĩ Thi đua cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố...

Trước đó, ngày 4/10, GVHĐ huyện Sóc Sơn cũng đã có đơn kiến nghị gửi đến Thanh tra Bộ GD&ĐT, chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thanh tra sở Nội vụ Hà Nội. Trong đơn, giáo viên nêu rõ:

Giáo viên được tuyển bổ sung, sử dụng trước khi có Pháp lệnh cán bộ công chức cũng như Nghị định 24/2010 của Chính phủ có hiệu lực dương nhiên được công nhận là cán bộ công chức. Pháp lệnh cán bộ công chức, Nghị định 24 hay Luật Viên chức sau này không có điều khoản hồi tố để buộc cán bộ, công chức đã làm trong các cơ quan hành chính sự nghiệp phải thi tuyển lại để hoàn thiện đầu vào. Do đó, giáo viên đã được tiếp nhận dù bất kỳ hình thức nào trước khi có các văn bản trên không thể thuộc diện phải thi tuyển viên chức theo thông báo của UBND Thành phố Hà Nội.
Trên thực tế, các GVHĐ của Sóc Sơn nhiều năm nay đã và đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước, được hưởng đầy đủ chế độ của cán bộ công chức, viên chức, được xếp ngạch bậc, nâng bậc lương đúng kỳ hạn như cán bộ công chức, viên chức và mức lương hiện tại không ở ngạch bậc khởi điểm theo thang bảng lương, ngạch bậc cho viên chức nữa. Vậy nay các giáo viên thi lại thì xếp ngạch bậc lương thế nào?

Việc sử dụng giáo viên có thể đúng hoặc chưa đúng nhưng chắc chắn một điều lỗi không thuộc về các giáo viên hợp đồng mà thuộc về các cơ quan quản lý, tiếp nhận và sử dụng giáo viên. Nên không thể bắt GVHĐ phải chịu trách nhiệm đối với việc mà họ không làm…
Được biết, trong số những GVHĐ của Sóc Sơn rút đơn, có người có con thi cùng đợt. Vị giáo viên này cũng đã giảng dạy 20 năm. Những trái khoáy này khiến không ít người băn khoăn về tính nhân văn của thành phố Hà Nội trong lần tuyển viên chức giáo dục năm nay.

Tác giả: NGHIÊM HUÊ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP