Giáo dục

54 học sinh Đà Nẵng không được đi học: Thông tin mới nhất

Sau 2 tuần không cho 54 học sinh đến trường mới Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng để phản đối sáp nhập, đến nay, các phụ huynh thôn Nam Yên đã đưa các em đến trường.

Liên quan vụ 54 học sinh không được phụ huynh cho đi học tại trường mới (Trường Tiểu học Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng) để phản đối sáp nhập điểm trường, ngày 18/9, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện Hòa Vang cho biết, hôm nay, toàn bộ các em đã đến điểm Trường Tiểu học Hòa Bắc để học tập.

Ông Tô Văn Hùng cho biết thêm, huyện cũng vừa có khảo sát những trường hợp phụ huynh gặp khó khăn khi thực hiện chủ trương dồn ghép điểm trường để có hướng hỗ trợ cho các học sinh.

Cụ thể, UBND xã Hòa Bắc phối hợp với Trường Tiểu học Hòa Bắc tổ chức lấy phiếu khảo sát của từng phụ huynh học sinh. Sau khi lấy phiếu khảo sát có 13 phụ huynh đề nghị hỗ trợ xe đạp, 3 phụ huynh đề nghị đưa đón và 2 phụ huynh đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí để gia đình mua xe máy điện, các phụ huynh còn lại không có nhu cầu.

Hôm nay, 54 học sinh thôn Nam Yên, Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng đã được bố mẹ đưa đến Trường Tiểu học Hòa Bắc theo học.

“Ngoài ra, huyện đã chỉ đạo xã và nhà trường khảo sát từng trường hợp cụ thể. Đối với các em thuộc hộ gia đình khó khăn thì sẽ huy động các mạnh thường quân để trao tặng học bổng, đồng phục, sách vở…”, Bí thư huyện Hòa Vang cho biết thêm.

Như VTC News đưa tin, trong lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các phụ huynh thôn Nam Yên không đưa con đến trường mới Hòa Bắc (thôn Phò Nam) mà tổ chức đưa các em đến điểm trường cũ ở Nam Yên tập trung để phản đối việc sáp nhập điểm trường Nam Yên về Phò Nam.

Ngày 6/9 lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang gửi giấy mời vác phụ huynh đến trụ sở UBND xã Hòa Bắc đối thoại nhưng chỉ có 1 phụ huynh đến dự.

Tiếp đó, ngày 10/9, lãnh đạo huyện Hòa Vang, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng… tổ chức buổi đối thoại lần 2 với phụ huynh thôn Nam Yên.

Tại buổi đối thoại, phụ huynh thôn Nam Yên vẫn viện đủ lý do, yêu cầu tiếp tục tổ chức giảng dạy tại điểm trường Nam Yên, nếu không sẽ không cho các con đi học.

Sáng 12/9, một số học sinh tự đến Trường Hòa Bắc để học nhưng các phụ huynh ở Nam Yên sang tận lớp bắt về, không cho học.

Lãnh đạo xã cùng với Công an xã Hòa Bắc tiếp tục tuyên truyền, vận động từng nhà để phụ huynh đưa con đến trường chính Hòa Bắc học tập. Các phụ huynh bày tỏ nguyện vọng đưa con em đến trường học, nhưng tâm lý chung là lo sợ bị bà con trong thôn tẩy chay, đe dọa.

Trước thực tế này, lãnh đạo xã đã động viên và cam kết đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như học sinh bằng phương án cử dân quân hỗ trợ đưa đón các cháu đến trường trong tuần đầu tiên.

Về xử lý các cá nhân có hành vi cố tình kích động, xúi giục, lôi kéo, sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai sự thật, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao Công an huyện theo dõi, mời một số cá nhân lên làm việc để răn đe, cảnh cáo.

Qua đó, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một số trường hợp về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP