Xã hội

500 người chui lỗ, vượt rào trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận

500 bệnh nhân và người nuôi bệnh tự ý chui lỗ tường, vượt rào trốn khỏi bệnh viện tỉnh về nhà trong đêm 1/7 khi chưa hết thời gian cách ly.

Các phụ nữ đang chui lỗ tường rào thoát ra bệnh viện, đêm 1/7. Ảnh: Cắt từ video người dân cung cấp/VnExpress

Thống kê của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh đã kéo nhau vượt rào để trốn về nhà. Theo dự kiến, sáng 2/7, những người này mới được về, nhưng do quá nôn nóng, họ đã kéo nhau vượt rào.

Trước đó, tối 23/6, một nữ bác sĩ khoa Sản được phát hiện dương tính nCoV. Bệnh viện phong tỏa toàn bộ khoa Sản và ngừng tiếp nhân bệnh nhân từ 0h ngày 24/6. Hơn 1.500 người kể cả nhân viên y tế "nội bất xuất ngoại bất nhập" để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đến 0h ngày 1/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã hết thời hạn đóng cửa theo thông báo số 9 nên rạng sáng 1/7, hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thu xếp đồ đạc, rời phòng điều trị xuống sân bệnh viện yêu cầu xuất viện. Ban giám đốc và gần như toàn bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận phải xuống sân, động viên, thuyết phục mọi người trở về phòng điều trị và hứa chậm nhất trong trưa 1/7 sẽ giải quyết yêu cầu của bà con.

Tuy nhiên, đến chiều 1/7, cho rằng đã chờ quá lâu, rất nhiều bệnh nhân và người nhà đã tìm mọi cách ra khỏi bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khẳng định, khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh trốn về nhà đã được xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính và trong ngày 2/7 sẽ có danh sách gởi về nơi cư trú để địa phương áp dụng cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận còn quản lý hơn 1.100 người, gồm bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Vào sáng 2/7, Sở Y tế Bình Thuận có thông báo khẩn về việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Khoa Sản của bệnh viện này cũng tiếp tục thực hiện phong tỏa nghiêm theo quy định.

Ngoài Khoa sản, các bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện cùng thân nhân có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính với COVID-19 trước khi xuất viện 24h, thì được về địa phương. Các trường hợp này phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày, tính từ ngày 24/6/2021 cho đến hết ngày 7/7/2021.

Đây là lần thứ 3 Sở Y tế Bình Thuận có thông báo khẩn về việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận, đến ngày 1/7, Bình Thuận đã ghi nhận 14 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Ngành chức năng đã điều tra được 1.327 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm (trong đó có 1.313 mẫu có kết quả âm tính, 14 mẫu dương tính); đã điều tra được 3.282 trường hợp F2 và tất cả đã cho kết quả âm tính.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP