Thể thao

5 chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã có những trận thắng oanh liệt tạo nên những bước ngoặt lịch sử trong quá khứ. Cũng nhìn lại những trận đấu hay nhất của đội tuyển Việt Nam để làm nên điểm tựa cho năm 2021 hứa hẹn đại thành công.

1. Việt Nam 3-0 Thái Lan (AFF Cup/ Tiger Cup 98)

Chiến thắng đó không giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup như sau đó 10 năm tại Mỹ Đình. Nhưng thắng lợi 3-0 tại Hàng Đẫy trước Thái Lan hùng mạnh tạo nên một điểm tựa rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Tính đến hiện tại, đó cũng là chiến thắng đậm đà nhất mà Việt Nam có được trước Thái Lan. Càng ấn tượng hơn khi ở thời điểm đó, một Việt Nam còn non trẻ có thể quật ngã được một Thái Lan đang ở đỉnh cao trong bình diện Đông Nam Á với hàng loạt các ngôi sao tên tuổi.

2. Việt Nam 2-0 UAE (Asian Cup 2007)

Tại Asian Cup 2007, Việt Nam là một trong bốn nước Đông Nam Á được đăng cai giải đấu. Nhờ thế, Việt Nam mới có cơ hội lần đầu tiên bước vào đấu trường tầm cỡ châu lục. Hẳn nhiên, với tấm vé thông hành chỉ dựa trên vai trò chủ nhà, Việt Nam không thể được đánh giá cao như UAE vốn được dẫn dắt bởi “phù thuỷ” Bruno Metsui. Tuy nhiên cơn địa chấn đã xảy ra ở Mỹ Đình. Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh đã trừng phạt sự chủ quan của UAE, để rồi Việt Nam quật ngã “gã khổng lồ” Tây Á, mở ra hành trình không tưởng khi lọt vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

3. U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3) (VCK U23 châu Á 2018)

U23 Việt Nam tạo ra những cơn địa chấn liên tiếp ở VCK U23 châu Á 2018. Nhưng đỉnh cao để đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vào trận chung kết chính là chiến thắng tại vòng bán kết trước U23 Qatar. Đối thủ Tây Á đã 2 lần vượt lên dẫn trước so với Việt Nam. Nhưng phong độ xuất sắc của Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam san bằng cách biệt và đưa đối thủ đến loạt đá luân lưu cân não. Một lần nữa ở loạt đấu súng, thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội lại đánh bại đối thủ, qua đó tiến đến trận chung kết lịch sử gặp U23 Uzbekistan tại giải đấu.

4. U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain (VCK U19 châu Á 2016)

U19 Việt Nam đã bị đội chủ nhà Bahrain liên tục gây khó dễ, trước trận tứ kết mang tính nút thắt đến VCK U20 World Cup 2020. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bị đối phương sắp xếp địa điểm tập xa khách sạn, xe liên tục gặp sự cố đến việc nghe lén điện thoại. Nhưng vượt qua những khó khăn đó, U19 Việt Nam đã chơi đầy bản lĩnh để rồi pha lập công của Trần Thành giúp U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017. Bóng đá 11 người của Việt Nam lần đầu tiên giành vé đến World Cup trong lịch sử.

5. Futsal Việt Nam 4-4 (pen 2-1) futsal Nhật Bản (VCK Futsal châu Á 2016)

Cũng trong năm ấy, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam cũng xuất sắc giành vé dự World Cup. Thậm chí, họ còn vượt qua đối thủ mạnh nhất châu Á là Nhật Bản để làm nên điều kỳ diệu.

Một cơn địa chấn, một câu chuyện cổ tích! Đó là những lời được thốt ra từ BLV của kênh Fox Sport khi chứng kiến những chàng trai trẻ Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản trong trận tứ kết.

Việt Nam bị dẫn bàn trước, thậm chí là 2 bàn nhưng họ không sụp đổ. Từng bước kiên trì tổ chức tấn công, chúng ta có bàn gỡ 1-2 của Văn Vũ. Rồi những phút sau đó, những sự lo lắng kéo đến nhiều hơn. Nhật Bản ghi bàn để nâng tỉ số lên 3-1. Đến lúc đó, có mấy ai tin ĐT futsal Việt Nam tạo nên bất ngờ. Đa phần sẽ cho rằng, chúng ta đã thua.

Nhưng không, trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của Việt Nam đã lên tiếng. Chúng ta ghi bàn để gỡ hòa 3-3 và buộc Nhật Bản bước vào hiệp phụ. Kịch bản lại lặp lại khi Nhật Bản vượt lên dẫn 4-3 nhưng VN lại gỡ hòa. Trận đấu bước tới loạt penalty và sau đó nhờ 2 quả đá thành công, VN đã vượt qua NB trên chấm phạt đền với tỉ số 2-1, qua đó giành tấm vé tham dự World Cup!

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP