Đẹp

4 tip dưỡng cho bạn đôi môi hồng hào căng mịn

Đôi môi là vùng da cực kỳ mỏng và nhạy cảm, mặc dù rất khó chăm sóc nhưng chỉ cần bạn nắm vững 4 tips dưới đây thì sẽ có được đôi môi hồng hào và căng mịn.

Bí quyết để có đôi môi luôn hồng hào căng mịn

Tẩy trang kỹ cho môi

Nếu là người mê son và sử dụng son thường xuyên thì chắc hẳn sẽ biết việc dùng nhiều son mà không tẩy trang kỹ sẽ khiến môi khô và thâm rất nhanh.

Ảnh minh họa

Đôi khi chúng ta chỉ dùng khăn ướt để lau đi lớp son nhưng không hề để ý rằng thao tác này chỉ làm trôi đi lớp màu son mà thôi, còn lớp tint ở trên môi thì chưa được loại bỏ, dưỡng chất sẽ không thể thấm sâu. Chính vì vậy hãy lưu ý dùng nước tẩy trang để làm sạch môi, đặc biệt là những dòng son lì, chống nước thì hãy sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho môi để đảm bảo môi được làm sạch hoàn toàn.

Nếu như bạn ngại sắm thêm một loại tẩy trang riêng cho môi thì có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu. Hai loại dầu này có khả năng tẩy trang cho môi bên cạnh đó còn có thể cấp ẩm cho môi. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản chỉ cần thoa lên môi giữ khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch là hoàn thành xong bước tẩy trang.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết cho môi

Đây là cách giúp loại bỏ các lớp da chết bong tróc trên môi, giúp các dưỡng chất thấm sâu vào môi hơn. Giúp môi đủ ẩm không bị nứt nẻ và sẽ trở nên mịn màng hơn. Nhưng do da môi cực kỳ nhạy cảm nên chỉ cần tẩy từ 1-2 lần một tuần,sử dụng các thành phần lành tính để không tổn thương môi.

Ảnh minh họa

Cấp đủ ẩm và dưỡng chất cho môi

Khi môi được cung cấp đủ ẩm sẽ tạo cảm giác căng mọng, mịn màng. Môi sẽ không bị bong tróc nứt nẻ. Cách đơn giản nhất là uống đủ nước để cấp ẩm cho môi. Không liếm môi để tránh môi bị mất nước, thay vào khi môi khô hãy thoa kem dưỡng. Một số phương pháp đơn giản như thoa vaseline, mật ong, dầu oliu hoặc đắp dưa chuột lên môi như vậy có thể cấp ẩm cho môi ngay lập tức.

Ảnh minh họa

Chống nắng cho môi

Đây có lẽ là việc không phải ai cũng để ý tới hoặc biết nhưng chưa thật sự chú trọng vào nó. Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc chăm sóc mà không bảo vệ thì dù dưỡng đến đâu cũng không hiệu quả. Vậy nên khi ra ngoài để tránh tác động của tia cực tím hãy đeo khẩu trang, sử dụng son dưỡng chống nắng cho môi. Chống nắng cho môi sẽ giúp môi ngậm nước, cân bằng độ ẩm để môi luôn mịn. Bên cạnh đó ngăn cản tia UV để không gây hại cho môi như thâm môi, ung thư môi.

Những lưu ý trong chu trình dưỡng môi hằng ngày

Hạn chế sử dụng cafeine nhất là ở trong cà phê, nếu không hãy uống nhiều nước sau khi uống cà phê hoặc trà.

Không hút thuốc lá, không liếm môi.

Cung cấp vitamin C qua các loại hoa quả như cam, quýt. Một số thực phẩm cung cấp sắt như Đậu nành, đậu hà lan thịt bó, thịt heo,.. Vitamin B có trong sữa bơ, nấm, ngũ cốc…

Khi dùng son môi nên lưu ý lựa chọn kỹ càng, tìm hiểu rõ thành phần và nhãn hiệu để tránh tác dụng xấu cho môi.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: môi hồng hào , dưỡng môi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP