Xã hội

4 người ở Quảng Bình mất tích khi đi rừng, tìm thấy 1 thi thể

Nhóm 4 người lên rừng nhưng sau đó mất liên lạc với người nhà. Người thân đi tìm phát hiện quả đồi nơi nhóm người này dựng lán trại nghỉ chân sạt lở kinh hoàng, tìm kiếm thấy một người tử vong dưới đống đất đá.

Một điểm điểm sạt lở ở Quảng Bình. Ảnh minh họa.

Tối ngày 23/10, theo nguồn tin trên báo NLĐ, chính quyền và người dân xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa tìm thấy thi thể đầu tiên trong nhóm 4 người đi rừng bị mất tích nhiều ngày qua do bị núi sạt lở vùi lấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Hưng Trạch vào khu vực rừng sâu thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch để đi tìm trầm. Sau đó, họ có dựng lán trại dưới chân 1 quả đồi để tá túc và nghỉ chân sau những ngày tìm kiếm.

Tuy nhiên, khoảng 5 ngày trở lại đây, do mưa lũ nên người thân của 4 người này dùng nhiều cách liên lạc nhưng không được. Quá lo lắng nên đến sáng nay 23/10, đợi khi nước lũ rút hết, người thân đã tìm đến khu vực lán trại dưới chân đồi nơi nhóm người này nghỉ chân thì phát hiện quả đồi đã bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại.

Khoảng 17h30 cùng ngày, sau khi liên tục đào bới đống sạt lở họ thì phát hiện thi thể một người trong nhóm 4 người đi tìm trầm bị chôn vùi dưới đống đất đá. Tuy nhiên do trời tối, địa hình hiểm trở nên nhóm người thân đã dừng việc tìm kiếm và dùng chiếc võng khiêng thi thể nạn nhân về nhà. Hiện 3 người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Người thân đau buồn trước sự ra đi của anh Sơn. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi). 3 người mất tích còn lại là ông Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi), Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi) và Trần Văn Lý (60 tuổi), Những người này đều trú tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Được biết ông Hạnh, anh Sáng và anh Sơn là 3 anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con trong họ. Gia đình các nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương, sống nhờ nghề đi rừng từ nhiều năm nay.

Cũng trong ngày hôm nay 23/10, ông Nguyễn Thanh Quyết, Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp, (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, đã tìm thấy thi thể 2 người đàn ông ở xã Hóa Hợp đi rừng bị nước lũ cuốn trôi ở khu vực xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đinh Minh Duẫn (sinh năm 1975, ở thôn Tân Lợi) và ông Đinh Bá Ngọc (sinh năm 1970, ở thôn Lâm Hóa), cùng ở xã Hóa Hợp. Ông Duẫn đi rừng từ ngày 4/10, còn ông Ngọc đi từ ngày 12/10. Trong đợt mưa lũ vừa qua, cả hai người đều mất liên lạc.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Hóa Hợp đã huy động lực lượng 20 người cùng với người thân của 2 gia đình lập tức vào địa điểm trên để tìm kiếm. Sau hơn 1 đêm tìm kiếm, với sự dẫn đường của ông Nguyễn Bá Thìn (người này là em trai ông Ngọc, cùng đi rừng với 2 nạn nhân nhưng do bị mệt nên về trước - PV), đến 8 giờ 30 ngày 23/10, thi thể của 2 nạn nhân đã được tìm thấy ở khu vực rừng Ba Rền, trên địa bàn xã Trường Sơn.

Hiện lãnh đạo huyện Minh Hóa và xã Hóa Hợp đang tổ chức lực lượng vào hỗ trợ gia đình đưa thi thể của 2 nạn nhân về nhà. Được biết, 2 nạn nhân đều thuộc hộ cận nghèo của xã, cuộc sống khó khăn.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: lũ lụt , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP