Bạn cần biết

4 loại gia vị người bị tiểu đường cần dừng ăn ngay

Tương ớt, bơ đậu phộng... là gia vị người bị tiểu đường không nên ăn vì có thể làm tăng đường huyết.

Tương ớt

Người bị tiểu đường không nên ăn tương ớt.

Tương ớt là một loại gia vị khá đậm vị, đối với những ai thích ăn cay thì sẽ cảm thấy ngon vô cùng, có thể tăng cảm giác thèm ăn. Thế nhưng tương ớt rất cay, sẽ gây kích thích mạnh đến cơ thể của chúng ta, nhất là những người bị tiểu đường, nếu ăn nhiều tương ớt có thể sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột, không kiểm soát được lượng đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường nên cố gắng hạn chế ăn. Hơn nữa, trong tương ớt có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những loại tương ớt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bơ đậu phộng

Là một trong những loại gia vị thông dụng, bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, dậy mùi nên phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhưng các chuyên gia về dinh dưỡng lưu ý với mọi người rằng bơ đậu phộng trên thị trường được chia thành ngọt và mặn. Loại ngọt sẽ nhiều đường còn loại mặn sẽ nhiều muối, cả hai loại đều nhiều chất béo.

Nếu ăn quá nhiều sẽ làm cho tình trạng hình thành huyết khối và quá trình đông máu nghiêm trọng hơn, đồng thời gây hại cho chức năng tim mạch và mạch máu não của bệnh nhân tiểu đường nên phải rất hạn chế sử dụng.

Dầu hào

Dầu hào cũng được rất nhiều người ưa thích, mọi người thường dùng để nêm nếm khi nấu ăn, đặc biệt là khi làm những món hải sản, chỉ cần nêm một chút dầu hào là sẽ khiến hương vị thơm ngon hơn. Thế nhưng dầu hào có rất nhiều muối, sẽ dẫn đến mất kiểm soát đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường cũng nên tránh ăn.

Tương đậu Doubanjiang

Nguyên liệu chính của tương đậu Doubanjiang (sốt đậu răng ngựa) là ớt, muối ăn, đậu răng ngựa, người bệnh tiểu đường ăn vào cũng sẽ khá nguy hại, tuy đậu răng ngựa thuộc họ đậu, có thể mang đến lợi ích nhất định cho người bệnh tiểu đường, thế nhưng sau khi trộn cùng với nhiều ớt và muối thì không thích hợp với người bệnh tiểu đường.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP