Cuộc sống

4 điều nam giới TUYỆT ĐỐI KHÔNG LÀM sau khi 'lên đỉnh' để những 'cuộc yêu' sau vẫn còn tràn trề sinh lực

Dù sau khi làm "chuyện ấy" mệt đến mấy cũng không nên làm những việc này dễ khiến cơ thể mệt mỏi về sau.

Không đi tắm ngay

Sau khi quan hệ tình dục, nam giới thường chọn cách đi tắm để cơ thể cảm thấy sảng khoái, sạch sẽ. Đặc biệt, các chuyên gia đã từng khuyến cáo tắm rửa trước và sau khi làm "chuyện ấy" là điều tốt giúp giảm bớt viêm nhiễm ở đường sinh dục.

Tuy nhiên, sau khi làm chuyện ấy thường hay đổ mồ hôi. Nếu tắm ngay có thể gây cảm, khó thở, đánh trống ngực. Việc tắm nước lạnh ngay sẽ khiến các mạch máu dưới da đột ngột co lại khiến máu về tim nhiều hơn dẫn đến gánh nặng cho tim.

Nên nghỉ ngơi một lúc, không còn mồ hôi có thể tắm nhưng không tắm nước nóng. Vì tắm nước nóng khiến máu dồn về da và các cơ bắp giảm cung cấp máu cho các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể như não.

Không ngủ ngay

Quan hệ tình dục là việc khiến cho cả nam và nữ giới khá mất sức. Cho nên nam giới thường cảm thấy mệt mỏi và đi ngủ ngay sau khi quan hệ để thoát khỏi mệt mỏi. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho nữ giới cảm thấy khó chịu, thậm chí kéo dài sự mệt mỏi sang ngày hôm sau.

Thay vì ngủ, nam giới có thể dậy đi lại hoặc làm môt số việc trong nhà, âu yếm hay ôm hôn bạn đời cũng có thể giúp hồi phục.

Khi làm "chuyên ấy", cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, quá trình trao đổi chất nhanh hơn, cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh khỏi. Nếu ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ thể phải đột ngột chuyển từ trạng thái động sang tĩnh, càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

Không ăn đồ lạnh ngay

Sau khi làm "chuyện ấy", nam giới thường cảm tháy nóng bức, khát nước, thèm ăn. Bởi vì trong khi làm "chuyện ấy", kích thích chỉ tập trung ở hệ thần kinh, bài tiết khi hưng phấn giảm xuống sau khi cuộc "yêu" sẽ khiến mọi thứ trở lại quỹ đạo bình thường.

Nếu uống nước đá hay ăn những thứ lạnh có thể khiến niêm mạc dạ dày đột ngột lạnh và bị tổn thương đường tiêu hóa. Cho nên, dù là mùa hè hay mùa đông, sau khi trải qua "chuyện ấy" nên uống nước ấm hoặc nước để nguội không uống nước đá lạnh hay ăn đồ lạnh.

Không chỉ có khi làm chuyện ấy, việc ăn những đồ ăn lạnh như kem, trái cây hoặc uống đồ lạnh cũng cần tránh với mọi người vì gây ảnh hưởng tiêu hóa, dạ dày.

Không nên ngồi trước điều hòa

Cảm giác nóng sau khi làm "chuyện ấy" có thể khiến cho nam giới tìm cách ngồi trước điều hòa để mát hơn. Nhưng đó lại là thói quen sai lầm. Bởi, trải qua quá trình làm "chuyện ấy" khá mệt, khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể bị giảm xuống, nếu ngồi trước điều hòa lạnh có thể bị cảm lạnh và mệt mỏi.

Không khí lạnh từ điều hòa phả vào cơ thể sẽ khiến cho lỗ chân lông đóng lại, mồ hôi không thoát ra được càng tăng lên sự khó chịu. Vì vậy, sau khi làm "chuyện ấy" có thể đi lại trong nhà ở chỗ thoáng mát hoặc dùng quạt thay vì dùng điều hòa ở mức nhiệt quá lạnh khiến cơ thể bị nhiễm bệnh lúc nào không hay.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP