Xã hội

3 tàu cá bị sóng đánh chìm, 8 thuyền viên mất tích

Do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc tăng cường, nhiều tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị sóng đánh chìm, mất liên lạc trên biển, 8 thuyền viên mất tích. Hiện các lực lượng chức năng và tàu thuyền của ngư dân đánh bắt hải sản quanh vùng đang tích cực tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn và tàu mất liên lạc.

Theo thông tin ban đầu từ Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa, tính đến 20h ngày 9/1, do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc tăng cường khiến 3 tàu đánh cá của ngư dân xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa bị sóng đánh chìm trên biển khiến 8 thuyền viên mất tích.

Chìm tàu đánh cá, 8 thuyền viên mất tích

Được biết 3 tàu cá bị sóng đánh chìm gồm: Tàu TH-90804-TS, công suất 110CV, của chủ tàu Nguyễn Văn Xuân, trên tàu có 5 thuyền viên đã được cứu vớt an toàn; tàu TH-91552-TS, công suất 125CV, của chủ tàu Lê Văn Thực, trên tàu có 8 thuyền viên, trong đó đã cứu vớt được 3 thuyền viên, còn 5 thuyền viên chưa tìm thấy; tàu TH-1288-TS, công suất 60CV, của chủ tàu Nguyễn Văn Mạnh, trên tàu có 5 thuyền viên, đã cứu vớt 2 thuyền viên, còn 3 thuyền viên chưa tìm thấy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã Hải Thanh đã chỉ đạo cho các tàu cứu hộ cứu nạn địa phương, cùng các thuyền đánh cá khác của xã thực hiện công tác tìm kiếm ngư dân bị nạn. Công tác cứu nạn gặp khó khăn vì thời tiết ngoài khu vực hiện trường gió lớn, nhiều sương mù.

Ngư dân ngóng chờ tin tức các thuyền viên


Ngoài ra, còn có tàu TH-90605-TS, công suất 320CV, của chủ tàu Nguyễn Văn Hải, trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, trên tàu có 4 thuyền viên, bị hỏng máy, mất liên lạc khi đang trên đường vào đảo Bạch Long Vĩ tránh trú gió; tàu TH-3202-TS, công suất 85CV, của chủ tàu Ngô Văn Quân, trú tại phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, trên tàu có 3 thuyền viên, mất liên lạc khi đang trên đường vào bờ.

Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa đã gửi công văn đề nghị Chi cục Thủy sản các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các huyện, thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa có biện pháp tốt nhất, thông báo cho các chủ tàu cá đang hoạt động trên biển và người dân sinh sống ven biển biết thông tin về tàu cá và thuyền viên bị nạn trên biển.

Hiện tại, các lực lượng chức năng cũng như các tàu đánh cá của ngư dân đang tích cực tìm kiếm các thuyền viên mất tích và tàu mất liên lạc.

Tác giả: Trần Lê - Chí Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP